บริษัทแมทเทลผู้ผลิตบาร์บี้ เปิดตัวบาร์บี้ดิวาลี คอลเลกชั่นใหม่ด้วยความร่วมมือกับดีไซน์เนอร์ชื่อดังชาวอินเดีย โดยกระแสตอบรับดีจนถูกสั่งซื้อทางออนไลน์เกลี้ยงแล้ว

สาวๆที่ชื่นชอบบาร์บี้ต่างถูกอกถูกใจกับบาร์บี้คอลเลคชั่นใหม่ บาร์บี้ดิวาลี ซึ่งเป็นความร่วมมือของบริษัทแมทเทลกับแอนนิตา ดองเกร ดีไซน์เนอร์ชื่อดังชาวอินเดีย โดยเธออกแบบบาร์บี้ออกมาได้สวยงามแปลกตาด้วยเครื่องประดับทองที่โดดเด่นทั้งต่างหูและกำไลข้อมือ โดยเฉพาะชุดกระโปรงเพื่อสืบสานงานฝีมืออันเก่าแก่ของช่างฝีมือหญิงชาวอินเดีย และถือเป็นการเปิดตัวเพื่อรอต้อนรับฉลองวันปีใหม่และเทศกาลแห่งแสงไฟของชาวอินเดีย ในวันที่ 31 ตุลาคมที่จะถึงนี้

ภาพ: Mattel Creations
ภาพ: Mattel Creations

ตุ๊กตาบาร์บี้คอลเลคชั่นใหม่นี้เพิ่งเปิดตัวไปเมื่อวันที่ 3 ตุลาคมที่ผ่านมาผ่านทางเว็บไซต์ แมทเทล ครีเอชั่น (Mattel Creations) และจะสามารถจองซื้อได้เฉพาะสมาชิกบาร์บี้ซิกเนเจอร์เท่านั้น โดยราคาจำหน่ายอยู่ที่ 40 ดอลลาร์สหรัฐฯ หรือราว 1,330 บาท ซึ่งล่าสุดยอดสั่งซื้อเต็มทั้งหมดแล้ว ซึ่งหลังจากเปิดตัว กระแสตอบรับ บาร์บี้ชุดนี้ก็ได้รับเสียงชื่นชมเชิงบวกอย่างล้นหลาม พร้อมยกย่องและเชิดชูการออกแบบที่เป็นตัวแทนของวัฒนธรรมอินเดีย

...

ภาพ: Mattel Creations
ภาพ: Mattel Creations

ในแถลงการณ์บนหน้าโซเชียลมีเดียของแอนนิตา ดองเกร ดีไซน์เนอร์ของงานนี้บอกเล่าประสบการณ์ของเธอในการออกแบบตุ๊กตาบาร์บี้ ดิวาลีว่า การออกแบบตุ๊กตาบาร์บี้ ดิวาลี เป็นประสบการณ์ที่สนุกสนานและเติมเต็มอย่างแท้จริง ตุ๊กตาบาร์บี้ตัวนี้เป็นตัวแทนของผู้หญิงยุคใหม่ที่นำแฟชั่น ซึ่งสวมเสื้ออินเดียของเธอด้วยความภาคภูมิใจ

พร้อมกันนี้ยังระบุว่าเธอรู้สึกเป็นเกียรติอย่างมากที่ได้รับโอกาสในครั้งนี้ และหวังว่าผลงานนี้ของเธอจะเป็นแรงบันดาลใจให้เด็กๆทั่วโลกได้เชื่อมต่อกับวัฒนธรรมและมรดกทางวัฒนธรรมของตัวเองต่อไป

บาร์บี้ดิวาลี เป็นหนึ่งในคอลเลกชั่น Festival of the World Barbies ที่ก่อนหน้านี้มีเม็กซิกันบาร์บี้ที่ร่วมฉลองเทศกาลซิงโก เดอ มาโย และบาร์บี้เชื้อสายจีนในโอกาสวันปีใหม่ตามปฏิทินจันทรคติหรือตรุษจีนไปแล้ว.

ที่มา : channelnewsasia

คลิกอ่านข่าวเกี่ยวกับ บาร์บี้