ศาลในอังกฤษตัดสินจำคุกตลอดชีวิต หญิงวัย 34 ปี สังหารพ่อแม่ตัวเอง แล้วใช้ชีวิตโดยมีศพอยู่ในบ้านเป็นเวลากว่า 4 ปี ก่อนถูกจับกุม

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ศาลอาญาชั้นต้นของสหราชอาณาจักร ตัดสินให้ น.ส.เวอร์จิเนีย แมกคัลลอก รับโทษจำคุกตลอดชีวิต โดยกำหนดว่าต้องรับโทษอย่างน้อย 36 ปี จึงจะมีสิทธิ์ขอทำทัณฑบน โทษฐานฆาตกรรมพ่อและแม่ของตัวเอง และใช้ชีวิตอยู่ร่วมกับศพของพวกเขานานร่วม 4 ปี

อัยการ ลิซา ไวล์ดิง บอกกับผู้พิพากษาศาลเมืองเชล์มส์ฟอร์ดเมื่อ 11 ต.ค. 2567 ว่า น.ส.เวอร์จิเนีย วัย 36 ปี วางยานาย จอห์น แมกคัลลอก บิดาวัย 70 ปีของเธอเอง ด้วยการบดยาตามใบสั่งแพทย์แล้วแอบใส่ในสุราให้เขาดื่ม ก่อนที่ในวันต่อมา เธอจะใช้ค้อนทุบตีนาง โลอิส แมกคัลลอก มารดาวัย 71 ปี แล้วใช้มีดทำครัวที่ซื้อมาเพื่อก่อเหตุ แทงหลายครั้งบริเวณอกจนเสียชีวิต

การฆาตกรรมดังกล่าวเกิดขึ้นในเดือนมิถุนายน 2562 ที่บ้านของสามีภรรยาแมกคัลลอก ในเมืองเกรทแบดโดว์ มณฑลเอสเซกซ์ และจำเลยก็อาศัยอยู่ที่บ้านหลังนี้ ร่วมกับร่างของบิดาและมารดาตลอด 4 ปีหลังจากนั้น

เวอร์จิเนียสร้างสุสานชั่วคราวให้แก่บิดา ซึ่งทำงานเป็นนักวิชาการมหาวิทยาลัยแองเกลีย รัสคิน ภายในห้องนอนของนายจอห์น แมกคัลลอก มีลักษณะเป็นล็อกอิฐวางต่อๆ กัน แล้วคลุมด้วยผ้าหลายชั้น และมีรูปถ่ายกับภาพวาดจำนวนหนึ่งวางอยู่ด้านบน

ส่วนร่างของผู้เป็นแม่ เวอร์จิเนียซุกไว้ในถุงนอนแล้วใส่ไว้ในตู้เสื้อผ้า ในห้องนอนของนางโลอิส แมกคัลลอก ซึ่งอยู่ชั้นบนสุดของบ้าน

การฆาตกรรมครั้งนี้ถูกเปิดเผย หลังจากแพทย์ประจำตัวของสามีภรรยาแมกคัลลอกแจ้งความกับตำรวจ ว่าคนไข้ของเขาผิดนัดหลายครั้ง โดยเวอร์จิเนียพยายามบ่ายเบี่ยง และโกหกเรื่องที่อยู่ของพ่อแม่ของเธอมาตลอด 4 ปี และมักบอกกับหมอและญาติๆ ว่า พ่อแม่ไม่ค่อยสบาย, ไปเที่ยววันหยุด หรือออกเดินทางไกล

...

เมื่อตำรวจเดินทางไปถึงบ้านแมกคัลลอกในวันที่ 15 ก.ย. 2566 พวกเขาต้องพักประตูเข้าไป และเผชิญหน้ากับเวอร์จิเนียบริเวณโถงทางเดิน ซึ่งเธอยอมรับสารภาพความผิดที่เธอก่อ “ฉันรู้ว่าวันนี้ต้องมาถึงในท้ายที่สุด ฉันสมควรถูกลงโทษ” เวอร์จิเนียกล่าวระหว่างถูกจับกุม และเสริมว่า “ไม่ต้องเสียใจไป อย่างน้อยคุณก็จับคนไม่ดีได้”

หลังถูกจับกุม เวอร์จิเนียก็เผยรายละเอียดเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งหมด ทั้งวิธีที่เธอใช้ และที่ซ่อนอาวุธมีด ซึ่งเธอย้ำว่า น่าจะยังมีเลือดติดอยู่ เธอบอกตำรวจด้วยว่า เธอต้องรวบรวมความกล้าอย่างมาก เพื่อสังหารผู้เป็นแม่ “ฉันรู้ว่าฉันต้องทำ” เวอร์จิเนียกล่าว

สารวัตรสืบสวน ร็อบ เคอร์บี จากสำนักงานตำรวจเอสเซกซ์ กล่าวว่า เวอร์จิเนีย แมกคัลลอก สังหารบุพการีของตัวเองอย่างเลือดเย็น และเป็นจอมบ่งการที่ชาญฉลาด ผู้โกหกเกือบทุกเรื่องที่เกี่ยวข้องกับชีวิตของเธอ

อัยการไวล์ดิงกล่าวว่า จำเลยคิดจะสังหารพ่อแม่ของตัวเองมาตั้งแต่เดือนมีนาคม 2562 หรือราว 3 เดือนก่อนเกิดเหตุแล้ว และวางแผนมาตลอด

อัยการบอกอีกว่า เวอร์จิเนียอยู่ในสถานะว่างงานมานานหลายปีแล้ว และติดการพนันออนไลน์ โดยเสียเงินไปกว่า 21,193 ปอนด์ (ราว 918,000 บาท) กับการพนันระหว่างวันที่ 1 มิ.ย. 2561 ถึง 14 ก.ย. 2566 หรือ 1 วันก่อนโดยจับกุม

อย่างไรก็ตาม เธอจัดแจงทุกอย่างเพื่อทำให้แน่ใจว่า เธอจะได้รับเงินบำนาณของพ่อและแม่ของเธอต่อไป แม้ว่าทั้งคู่จะเสียชีวิตไปแล้ว โดยอัยการกล่าวหาว่า เวอร์จิเนีย ได้ประโยชน์จากเงินบำนาณจากภาครัฐ 59,664.01 ปอนด์ (2.58 ล้านบาท) และเงินบำนาณครูของนายแมกคัลลอกอีก 76,334.58 ปอนด์ (ราว 3.3 ล้านบาท) ระหว่างวันที่ 18 มิ.ย. 2562 ถึง 15 ก.ย. 2566

อัยการไวล์ดิงกล่าวว่า การสืบสวนพบว่า เวอร์จิเนียค่อยๆ ใช้เงินบำนาณดังกล่าว โดยไม่พบว่ามีการใช้จ่ายกับของราคาแพง หรือสิ่งของฟุ่มเฟยแต่อย่างใด

ติดตามข่าวต่างประเทศ : https://www.thairath.co.th/news/foreign

ที่มา : the guardian