เทย์เลอร์ สวิฟต์ บริจาคเงิน 5 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 167 ล้านบาท เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยจากพายุเฮอริเคนที่รัฐฟลอริดา

เทย์เลอร์ สวิฟต์ บริจาคเงิน 5 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 167 ล้านบาท เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยจากพายุเฮอริเคนที่รัฐฟลอริดา โดยนักร้องสาวชื่อดัง ซึ่งเตรียมจะกลับมาทัวร์คอนเสิร์ตเอราส ในรัฐฟลอริดาในสัปดาห์หน้า ได้รับการยกย่องถึงการบริจาค "อย่างไม่เห็นแก่ตัว" ของเธอเพื่อช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบจากพายุเฮอริเคนเฮลีน ขณะที่รัฐฟลอริดากำลังรับมือกับพายุเฮอริเคนมิลตัน ซึ่งพัดขึ้นฝั่งในช่วงค่ำวานนี้ (9 ต.ค.) ตามเวลาท้องถิ่น

องค์กรไม่แสวงหากำไร "ฟีดดิง อเมริกา" (Feeding America) โพสต์บนบัญชีอินสตาแกรมว่า "เรารู้สึกขอบคุณเทย์เลอร์ สวิฟต์เป็นอย่างยิ่งที่บริจาคเงิน 5 ล้านเหรียญสหรัฐเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยจากพายุเฮอริเคนเฮลีนและมิลตัน การบริจาคครั้งนี้จะช่วยให้ชุมชนต่างๆ สามารถฟื้นฟูและฟื้นฟูตัวเองได้ โดยจัดหาอาหาร น้ำสะอาด และสิ่งของจำเป็นให้แก่ผู้ที่ได้รับผลกระทบจากพายุร้ายแรงเหล่านี้" และระบุว่า "เราสามารถสร้างผลกระทบที่แท้จริงร่วมกันในการสนับสนุนครอบครัวต่างๆ ในขณะที่พวกเขาเผชิญกับความท้าทายที่รออยู่ข้างหน้าได้ และขอขอบคุณเทย์เลอร์ ที่ยืนหยัดเคียงข้างเราในการเคลื่อนไหวเพื่อยุติความหิวโหยและช่วยเหลือชุมชนที่ต้องการความช่วยเหลือ"

พายุเฮอริเคนเฮลีนคร่าชีวิตผู้คนไปกว่า 230 ศพ และสร้างความเสียหายอย่างหนักในหลายรัฐ ขณะที่พายุเฮอริเคนมิลตัน ระดับ 3 ซึ่งพัดขึ้นฝั่งรัฐฟลอริดาด้วยความเร็วลมประมาณ 193 กิโลเมตรต่อชั่วโมง คาดว่าจะสร้างผลกระทบรุนแรงต่อชายฝั่งตะวันตกของรัฐ

เมื่อเดือนธันวาคมปีที่แล้ว สวิฟต์บริจาคเงิน 1 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ให้กับมูลนิธิชุมชนมิดเดิลเทนเนสซี เพื่อช่วยเหลือประชาชนที่บ้านเรือนและแหล่งทำกินได้รับความเสียหายจากพายุและพายุทอร์นาโด

...

ทั้งนี้ สวิฟต์ วัย 33 ปี เกิดที่รัฐเพนซิลเวเนีย แต่เธอย้ายไปเมืองแนชวิลล์ รัฐเทนเนสซี เมื่อตอนเป็นวัยรุ่นเพื่อแสวงหาโอกาสด้านดนตรี

ในเดือนมีนาคม 2020 สวิฟต์ยังได้บริจาคเงิน 1 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ให้กับกองทุนตอบสนองเหตุฉุกเฉินของมิดเดิลเทนเนสซี หลังจากที่พายุทอร์นาโดร้ายแรงคร่าชีวิตผู้คนและทำลายบ้านเรือน เธอกล่าวในตอนนั้นว่า "แนชวิลล์คือบ้านของฉัน และความจริงที่ว่ามีผู้คนจำนวนมากสูญเสียบ้านเรือนและอีกมากมายในมิดเดิลเทนเนสซี เป็นเรื่องที่เลวร้ายมากสำหรับฉัน"

สวิฟต์ยังบริจาคเงินให้กับองค์กรการกุศลเพื่อบรรเทาความยากจนด้านอาหารในเมืองต่าง ๆ ระหว่างเดินสายทัวร์คอนเสิร์ตของเธออีกด้วย.

ที่มา CNA

อ่านข่าวเพิ่มเติม https://www.thairath.co.th/news/foreign