เกิดเหตุระทึกบนเครื่องบินสายการบินเตอร์กิช แอร์ไลน์ เมื่อกัปตันเสียชีวิตกระทันหันขณะทำการบิน ส่งผลให้ผู้ช่วยนักบินต้องนำเครื่องลงจอดฉุกเฉินที่นิวยอร์ก

เครื่องบินสายการบินเตอร์กิช แอร์ไลน์ของตุรกีต้องลงจอดฉุกเฉินที่สนามบินในนครนิวยอร์กของสหรัฐฯ หลังกัปตันของเครื่องเสียชีวิตอย่างกระทันหันขณะทำการบิน แม้ว่าลูกเรือบนเครื่องจะพยายามช่วยเหลือในเบื้องต้นแต่ก็ไม่สามารถยื้อชีวิตไว้ได้ ทำให้นักบินอีกคนและผู้ช่วยนักบินต้องรีบนำเครื่องขอลงจอดฉุกเฉินที่สนามบินนานาชาติ จอห์น เอฟ เคนเนดี ในนครนิวยอร์กเมื่อเวลาราว 6.00น. ตามเวลาในท้องถิ่น โดยมีรายงานว่ากัปตันเสียชีวิตก่อนที่เครื่องจะลงจอด

มีรายงานว่าเครื่องบินแอร์บัส 350 เที่ยวบินที่ TK204 ลำดังกล่าวได้ออกเดินทางจากเมืองซีแอตเทิลทางชายฝั่งตะวันตกของสหรัฐอเมริกาเมื่อช่วงเย็นวันอังคารตามเวลาในท้องถิ่น เพื่อมุ่งหน้าไปยังนครอิสตันบูลของตุรกี แต่มาเจอกับเหตุไม่คาดคิดกลางทาง จนทำให้ต้องนำเครื่องลงจอดฉุกเฉิน ซึ่งล่าสุดมีเปลี่ยนเครื่องให้ผู้โดยสารทุกคนเดินทางไปสู่จุดหมายปลายทางอย่างปลอดภัยแล้ว

ทั้งนี้ ทางสายการบินระบุในภายหลังว่า กัปตันที่เสียชีวิตบนเที่ยวบินดังกล่าว คือนายอิลเชฮิน เปห์ลิวาน วัย 59 ปี ซึ่งทำงานให้กับสายการบินเตอร์กิช แอร์ไลน์มาตั้งแต่ปี 2007 โดยเขาเพิ่งผ่านการตรวจสุขภาพเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา และไม่พบสัญญาณความผิดปกติใดๆเกี่ยวกับสุขภาพของเขาก่อนหน้านี้เลย โดยยาห์ยา อุสตัน โฆษกของทางสายการบินเตอร์กิช แอร์ไลน์ ได้แถลงแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อการจากไปของกัปตันในครั้งนี้ พร้อมขอแสดงความเสียใจไปยังครอบครัวของกัปตัน เพื่อร่วมงาน และบุคคลที่รักและเคารพกัปตันเป็นอย่างยิ่ง.

...

ที่มา : channelnewsasia

คลิกอ่านข่าวเกี่ยวกับ เตอร์กิชแอร์ไลน์