สายการบิน เอมิเรตส์ สั่งห้ามผู้โดยสารนำเพจเจอร์กับวอล์กกี้ทอล์กกี้ขึ้นเครื่องบิน หลังเกิดระเบิด 2 ระลอกใหญ่ในเลบานอน จนมีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บจำนวนมาก

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันเสาร์ที่ 5 ต.ค. 2567 ว่า สายการบิน เอมิเรตส์ ของสาธารณรัฐอาหรับเอมิเรตส์ สั่งห้ามผู้โดยสารนำเพจเจอร์ และวิทยุมือถือ วอล์กกี้ทอล์กกี้ ขึ้นเครื่องบิน หลังเกิดเหตุวินาศกรรมในเลบานอนเมื่อกลางเดือนกันยายนที่ผ่านมา

สายการบินเอมิเรตส์ประกาศมาตรการดังกล่าวผ่านเว็บไซต์ของตัวเองเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา โดยระบุว่า ผู้โดยสารทุกคนที่โดยสารเที่ยวบินขาเข้า, ขาออก, หรือผ่าน รัฐดูไบ จะถูกห้ามไม่ให้พกพา เพจเจอร์กับวอล์กกี้ทอล์กกี้ หากมีการพบของดังกล่าวในกระเป๋ามือถือ หรือกระเป๋าสัมภาระของผู้โดยสาร ของเหล่านั้นจะถูกตำรวจยึด

คำสั่งของเอมิเรตส์เกิดขึ้นหลังจาก เมื่อช่วงกลางเดือนกันยายนที่ผ่านมา เพจเจอร์และวอล์กกี้ทอล์กกี้หลายพันเครื่องที่สมาชิกกลุ่มฮิซบอลเลาะห์ในเลบานอนใช้งาน เกิดระเบิดขึ้นพร้อมๆ กัน จำนวน 2 ระลอกใหญ่ จนมีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 37 ศพ บาดเจ็บอีกเกือบ 3,000 รายทั่วประเทศ โดยเลบานอนและอิหร่านกล่าวโทษว่าเป็นฝีมือของอิสราเอล

เอมิเรสต์ยังประกาศด้วยว่า พวกเขาจะยกเลิกเที่ยวบินขาเข้าและขาออกจากเลบานอนต่อไปจนถึง 15 ต.ค. และยกเลิกเที่ยวบินเส้นทางอิหร่านกับอิรักไปจนถึงวันอังคาร (8 ต.ค.) ส่วนเที่ยวบินไปจอร์แดน ที่ถูกยกเลิกก่อนหน้านี้ จะกลับมาให้บริการตามปกติในวันอาทิตย์

ติดตามข่าวต่างประเทศ : https://www.thairath.co.th/news/foreign

ที่มา : cna

...