ทนายความในสหรัฐฯ เปิดเผยว่า มีผู้เตรียมฟ้องร้อง ฌอน 'ดิดดี้' คอมส์ ศิลปินแร็ปชื่อดังในข้อหาล่วงละเมิดทางเพศ ข่มขืน และแสวงหาประโยชน์ทางเพศ มากกว่า 100 ราย

นายโทนี บัซบี ทนายความจากรัฐเท็กซัส เปิดเผยว่า มีผู้ฟ้องร้อง ฌอน 'ดิดดี้' คอมส์ ศิลปินแร็ปชื่อดังในข้อหาล่วงละเมิดทางเพศ ข่มขืน และแสวงหาประโยชน์ทางเพศมากกว่า 100 ราย เหยื่อที่ถูกกล่าวหาบางรายเป็นเยาวชนที่ถูกล่วงละเมิดตั้งแต่อายุเพียง 9 ขวบ

ด้านเอริกา วูล์ฟ ทนายความที่เป็นตัวแทนของคอมส์ กล่าวว่านักร้องแร็ปรายนี้ปฏิเสธข้อกล่าวหาดังกล่าว "อย่างชัดเจนและเด็ดขาด" โดยกล่าวว่าข้อกล่าวหาดังกล่าว "เป็นเท็จและหมิ่นประมาท"

นายบัซบี กล่าวในการแถลงข่าวเมื่อวันอังคาร (1 ต.ค.) ว่า เขาและทีมงาน "จะไม่ละเลยแม้แต่น้อยในการค้นหาบุคคลที่อาจต้องรับผิดชอบ" ในข้อกล่าวหาดังกล่าว หรือ "บุคคลหรือหน่วยงานใดๆ ที่มีส่วนร่วมหรือได้รับประโยชน์จากพฤติกรรมที่น่ารังเกียจนี้" ด้านวูล์ฟกล่าวในแถลงการณ์ว่า นายคอมบ์สตั้งตารอที่จะพิสูจน์ความบริสุทธิ์ของตนและแก้ต่างในศาล ซึ่งความจริงจะต้องได้รับการพิสูจน์จากหลักฐาน ไม่ใช่การคาดเดา

นี่ถือเป็นครั้งล่าสุดที่นายคอมบ์สถูกดำเนินคดีทางกฎหมาย หลังถูกจับกุมเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว และกำลังเผชิญข้อกล่าวหาอาญาฐานกรรโชกทรัพย์และค้าประเวณี ปัจจุบันเขาถูกควบคุมตัวโดยรัฐบาลกลาง หลังจากถูกปฏิเสธการประกันตัว ซึ่งขณะนี้เขากำลังยื่นอุทธรณ์ โดยเขาปฏิเสธข้อกล่าวหาทั้งหมดเกี่ยวกับการกระทำผิดทางอาญา

ตามคำกล่าวของนายบัซบี ผู้ได้รับอนุญาตให้ประกอบอาชีพทนายความในเท็กซัสและนิวยอร์ก จำนวนเหยื่อที่ถูกกล่าวหาว่าเขาเป็นตัวแทนทั้งหมดคือ 120 ราย โดยครึ่งหนึ่งเป็นผู้ชาย และอีกครึ่งหนึ่งเป็นผู้หญิง ซึ่งมาจากกว่า 25 รัฐทั่วสหรัฐฯ เขายังกล่าวอีกว่าเหยื่อ 25 ราย ที่เขาเป็นตัวแทนเป็นผู้เยาว์ นี่ถือเป็นครั้งแรกที่นายคอมบ์สถูกกล่าวหาว่าล่วงละเมิดทางเพศเด็ก

...

นายบัซบีกล่าวว่าข้อกล่าวหาดังกล่าวเกิดขึ้นตั้งแต่ปี 1991 จนถึงปีนี้ โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในนครลอสแองเจลิส นิวยอร์ก และไมอามี นอกจากนี้เขายังกล่าวอีกว่าเหตุการณ์ส่วนใหญ่เกิดขึ้นหลังปี 2015 โจทก์ส่วนใหญ่อ้างว่าถูกข่มขืนหลังจากไปร่วมงานปาร์ตี้ที่นายคอมส์จัดขึ้นในสถานที่ที่มีชื่อเสียง รวมถึงบ้านพักส่วนตัวและโรงแรม

นายบัซบีกล่าวว่างานปาร์ตี้ดังกล่าวจัดขึ้นเพื่อฉลองการเปิดตัวอัลบั้มใหม่ หรือเป็นงานปาร์ตี้ส่งท้ายปีเก่าและวันชาติสหรัฐฯ ส่วนงานอื่นๆ จัดขึ้นในช่วงที่เขาบอกว่าเป็นการออดิชัน "หลายครั้งคนหนุ่มสาวที่ต้องการก้าวเข้าสู่วงการ ถูกบังคับให้ทำพฤติกรรมในลักษณะนี้โดยสัญญาว่าจะได้เป็นคนดังหรือสัญญาว่าจะให้ฌอน คอมส์ฟังเพลงของพวกเขา"

ชายคนหนึ่งซึ่งมีอายุ 9 ขวบในขณะนั้น อ้างว่าเขาถูกล่วงละเมิดทางเพศโดยนายคอมบ์สและเพื่อนร่วมงานที่สตูดิโอบันทึกเสียงในนิวยอร์ก ขณะที่เขาพยายามหาข้อตกลงกับค่ายเพลง ส่วนชายอีกคนซึ่งในขณะนั้นยังไม่บรรลุนิติภาวะ อ้างว่านายคอมบ์สบอกกับเขาว่าเขาจะได้เป็นคนดัง แต่ก่อนอื่นเขาต้องไปหาแร็ปเปอร์รายนี้ตามลำพังโดยไม่มีพ่อแม่ไปด้วย เมื่อเข้าไปในพื้นที่ส่วนตัวแล้ว ทนายความของเขาอ้างว่า หลังจากนั้นนายคอมบ์สก็ขอให้เด็กชายทำออรัลเซ็กซ์กับเขา

นายบัซบียังหยิบยกกรณีของเด็กสาววัย 15 ปีซึ่งอ้างว่าเธอบินไปนครนิวยอร์กเพื่อร่วมงานปาร์ตี้ที่จัดโดยนายคอมบ์ส และถูกเขาและคนอื่นๆ ข่มขืนในเวลาต่อมา เขาอ้างว่ามีรูปแบบการดำเนินการที่ชัดเจน โดยผู้ที่ถูกกล่าวหาว่าตกเป็นเหยื่อ มักจะได้รับการเสนอเครื่องดื่มผสมแอลกอฮอล์ก่อนจะถูกล่วงละเมิดทางเพศ เขาเสริมว่านี่ไม่ใช่การฟ้องร้องแบบกลุ่ม และจะมีการฟ้องร้องเป็นรายบุคคลสำหรับผู้ถูกกล่าวหาแต่ละราย

แอนดรูว์ แวน อาร์สเดล ทนายความจากกลุ่มกฎหมาย AVA ซึ่งทำงานร่วมกับนายบัซบี กล่าวว่าบริษัทของเขาได้รับสายโทรศัพท์มากกว่า 3,000 สาย จากผู้ที่กล่าวหาว่าเจ้าพ่อวงการเพลงรายนี้ล่วงละเมิด นอกเหนือจากผู้ที่ถูกกล่าวหาว่าตกเป็นเหยื่อ 120 รายแล้ว เขากล่าวว่าบริษัทของเขากำลังทำงานเพื่อตรวจสอบคดีอีก 100 คดี.

ที่มา BBC

อ่านข่าวเพิ่มเติม https://www.thairath.co.th/news/foreign