ประชาชนในรัฐเวอร์จิเนีย ออกไปใช้สิทธิเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯเป็นที่แรก ตามสิทธิการเลือกตั้งล่วงหน้าแบบลงคะแนนด้วยตนเอง ซึ่งถือเป็นเหตุการณ์สำคัญที่เกิดขึ้น 6 สัปดาห์ก่อนวันเลือกตั้งในวันที่ 5 พฤศจิกายน

วันที่ 20 กันยายน 2567 สำนักข่าว BBC รายงานว่า ประชาชนในรัฐเวอร์จิเนีย ต่างพากันไปยังหน่วยเลือกตั้งต่างๆเพื่อใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้าแบบลงคะแนนด้วยตนเอง ในศึกชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐฯ ระหว่างอดีตประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ และรองประธานาธิบดีคามาลา แฮร์ริส ซึ่งจัดขึ้น 6 สัปดาห์ก่อนวันเลือกตั้งในวันที่ 5 พฤศจิกายน

โดยรัฐเวอร์จิเนียเป็นรัฐแรกในประเทศที่อนุญาตให้ลงคะแนนเสียงด้วยตนเองและสถานที่ลงคะแนนเสียงล่วงหน้าจะเปิดให้บริการจนถึงวันที่ 2 พฤศจิกายน ผู้มีสิทธิ์ลงคะแนนเสียงจำนวนมากต่างเข้าคิวยาวเหยียดเพื่อลงคะแนนเสียงเลือกประธานาธิบดี ตลอดจนสมาชิกรัฐสภา 11 คนของรัฐและวุฒิสมาชิก 1 คนจากทั้งหมด 2 คนของรัฐ

ที่ผ่านมารัฐเวอร์จิเนียเป็นฐานเสียงสำคัญที่สนับสนุนพรรคเดโมแครตมาโดยตลอดในการเลือกตั้งไม่กี่ครั้งที่ผ่านมา แต่สมาชิกพรรครีพับลิกันบางส่วนก็ยังคงมั่นใจที่จะพยายามพลิกสถานการณ์ในช่วงเลือกตั้งเดือนพฤศจิกายนนี้ 

ขณะที่จากการศึกษาวิจัยห้องปฏิบัติการวิทยาศาสตร์ข้อมูลการเลือกตั้งของสถาบันเทคโนโลยีแมสซาชูเซตส์ พบว่า คะแนนเสียงราว 69% ที่ลงคะแนนในการเลือกตั้งปี 2020 นั้นได้มาจากการลงคะแนนล่วงหน้าแบบหย่อนบัตรด้วยตนเองหรือผ่านการลงคะแนนทางไปรษณีย์.