เจ้าหญิงเคทกลับมาปฏิบัติพระราชกรณียกิจอย่างเป็นทางการอีกครั้งแล้ว หลังเมื่อสัปดาห์ก่อน พระองค์ประกาศเสร็จสิ้นการทำคีโมบำบัดเพื่อรักษาโรคมะเร็ง

ตามข้อมูลที่โพสต์ในหน้า “หนังสือเวียน” (Court Circular) บนเว็บไซต์ราชสำนักอังกฤษ (royal.uk) ซึ่งบันทึกพระกรณียกิจของของพระบรมวงศานุวงศ์ ไม่ว่าจะในที่สาธารณะหรือภายในวังหลวง ระบุว่า เจ้าหญิงเคททรงเข้าร่วมการประชุมที่ปราสาทวินด์เซอร์ เมื่อบ่ายวันอังคารที่ 17 ก.ย. 2567 ที่ผ่านมา

“เจ้าหญิงแห่งเวลส์ ผู้อุปถัมภ์ร่วมของมูลนิธิเจ้าชายและเจ้าหญิงแห่งเวลส์ จัดการประชุมประชุมเกี่ยวกับเด็กปฐมวัย (Early Years Meeting) ที่ปราสาทวินด์เซอร์ ในช่วงบ่ายวันนี้ (17 ก.ย.)” หนังสือเวียนระบุ

ทั้งนี้ การกลับมาปฏิบัติพระกรณียกิจอีกครั้งของเจ้าหญิงเคท ถือเป็นอีกหนึ่งสัญญาณที่ดีเกี่ยวกับสุขภาพของพระองค์ หลังจากเมื่อสัปดาห์ก่อน เจ้าหญิงแห่งเวลส์ทรงอัพเดทการรักษาโรคมะเร็งผ่านคลิปวิดีโอ ระบุว่าพระองค์เสร็จสิ้นการทำคีโมบำบัดแล้ว และเริ่มเฟสใหม่ของการฟื้นตัว ด้วยความรู้สึกมีความหวังและเห็นคุณค่าของชีวิต

คลิปวิดีโอดังกล่าวถ่ายทำที่เมืองนอร์ฟอล์ก เมื่อเดือนสิงหาคม โดยเจ้าหญิงเคท พระชนมายุ 42 พรรษา ระบุว่า ทรงตั้งตารอที่จะได้กลับไปปฏิบัติพระกรณียกิจ และออกงานสาธารณะ 2-3 งานในไม่กี่เดือนข้างหน้าหากเป็นไปได้

อนึ่ง มีรายงานด้วยว่า เจ้าหญิงเคทจะเข้าร่วมงานอีเวนต์บางงานในช่วงปลายปีนี้ รวมถึงพิธีรำลึกทหารผ่านศึกในเดือนพฤศจิกายน และคอนเสิร์ต “คริสต์มาส แครอล” ของราชวงศ์อังกฤษที่จัดขึ้นทุกปีด้วย

ติดตามข่าวต่างประเทศ : https://www.thairath.co.th/news/foreign

...

ที่มา : cnn