พบตัวแล้ว เพนกวินเพศเมียวัย 6 ปี ที่หายตัวไปในระหว่างการจัดงานอีเวนท์ที่ญี่ปุ่น ที่ภูมิภาคไอจิ ตั้งแต่ 25 สิงหาคมที่ผ่านมา โดยมีคนแจ้งพบมันว่ายน้ำเล่นอย่างสบายใจอยู่ที่ชายหาด

กลายเป็นข่าวโด่งดัง เมื่อเจ้าเพนจัง เพนกวินแอฟริกันเพศเมียวัย 6 ปี ที่เกิดและถูกเลี้ยงดูในสถานที่ปิดโดยมนุษย์มาตลอด หนีหายไปจากที่เก็บตัว ขณะที่มันถูกพามาร่วมในงานอีเวนท์ที่ภูมิภาคไอจิ ตั้งแต่วันที่ 25 สิงหาคมที่ผ่านมา โดยเจ้าหน้าที่ต่างไร้ความหวังว่ามันจะเอาชีวิตรอดในทะเลเปิดได้ เนื่องจากมันไม่เคยว่ายน้ำในทะเลธรรมชาติ และไม่เคยหาอาหารกินเอง แถมยังไม่เคยฝึกทักษะในการเอาชีวิตรอดยิ่งเวลาผ่านไปนาน โอกาสที่มันจะยังมีชีวิตอยู่ก็ริบหรี่ลงทุกที แต่จู่ๆหลังผ่านมานาน 2 สัปดาห์ ก็มีคนแจ้งข่าวว่าพบตัวมันแล้ว โดยมันว่ายน้ำอย่างร่าเริงบริเวณชายหาดที่ห่างจากจุดที่มันหายตัวไปราว 45 กิโลเมตร และดูเหมือนยังมีสุขภาพดี ทำให้เจ้าหน้าที่ผู้ดูแลรีบไปตามรับตัวมันกลับมาโดยผลจากการตรวจร่างกายพบว่ามันยังคงแข็งแรงและมีสุขภาพดี แม้ว่าน้ำหนักตัวจะลดลงไปเล็กน้อยก็ตาม โดยคาดว่ามันน่าจะกินปลาและหอยที่มันจับมาเองประทังชีวิต ซึ่งนับว่าเป็นปาฏิหาริย์มากๆ

เรียวสุเกะ อิมาอิ ผู้ดูแลเจ้าเพนจังเล่าว่า หลังรู้ว่าเจ้าเพนจังหายตัวไป พวกเขาและทีมก็เริ่มออกตามหาในพื้นที่ใกล้เคียงทันที แต่เนื่องจากมีไต้ฝุ่นขนาดใหญ่เข้ามาทำให้ฝนตกหนักทั่วญี่ปุ่น และเป็นอุปสรรคต่อการค้นหา ทำให้ต้องยุติการค้นหาไป และได้แต่รอคอยว่าปาฏิหาริย์จะมีจริง จนกระทั่งได้พบตัวมันในที่สุด.

...

ที่มา : channelnewsasia

คลิกอ่านข่าวเกี่ยวกับ เพนกวิน