ตำรวจสหรัฐฯรวบตัวชายผู่ต้องสงสัยก่อเหตุวางเพลิงไฟป่า "Line Fire" ในแคลิฟอร์เนีย พร้อมตั้ง 9 ข้อหารุนแรงหลังจากพบหลักฐานมัดตัว ขณะที่ไฟป่าแคลิฟอร์เนียยังควบคุมไม่อยู่ มีเจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้รับบาดเจ็บอย่างน้อย 3 ราย

วันที่ 12 ก.ย. 2567 สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า อัยการเขตซาน เบอร์นาร์ดิโน ในแคลิฟอร์เนียของสหรัฐฯ ได้ยื่นฟ้อง 9 ข้อหาต่อชายคนหนึ่งที่ตกเป็นผู้ต้องสงสัยว่าก่อเหตุวางเพลิงไฟป่าที่เรียกว่า "Line Fire" ซึ่งจนถึงตอนนี้ยังคงลุกไหม้อยู่

รายงานข่าวระบุว่า ผู้ต้องสงสัยมีชื่อว่านายจัสติน เวย์น ฮัลสเตนเบิร์ก เขาถูกจับกุมตัวเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา และมีกำหนดยื่นฟ้องในวันศุกร์ โดยอัยการ เจสัน แอนเดอร์สัน กล่าวว่า ตำรวจพบรถของผู้ต้องสงสัยจอดอยู่ในบริเวณใกล้จุดที่เกิดไฟป่า 

เจ้าหน้าที่สืบสวนกล่าวว่า ผู้ต้องสงสัยยังไม่ได้เปิดเผยว่าใช้อะไรจุดไฟ ในขณะที่เจ้าหน้าที่รวบรวมหลักฐานจากยานพาหนะและบ้านของชายคนนี้ และพบว่าเขาได้จุดไฟเผายานพาหนะ เผาอาคาร ทำให้เกิดไฟป่ารุนแรงในเขตป่าสงวนแห่งชาติซาน เบอร์นาร์ดิโน เผาผลาญพื้นที่ป่าไปแล้ว กว่า 148 ตารางกิโลเมตร และมีผู้บาดเจ็บมากกว่า 10 ราย ในจำนวนนี้รวมไปถึงนักดับเพลิงที่ได้รับบาดเจ็บ 3 ราย ซึ่งเจ้าหน้าที่ระบุว่าจนถึงตอนนี้ควบคุมเปลวเพลิงไปได้เพียง 18% เท่านั้น.