โดนัลด์ ทรัมป์ ลั่นจะไม่มีการดีเบตประธานาธิบดีครั้งที่ 3 แล้ว หลังแพ้การโต้อภิปรายแก่ คามาลา แฮร์ริส ไปเมื่อวันอังคาร

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า โดนัลด์ ทรัมป์ ประกาศในวันพฤหัสบดีที่ 12 ก.ย. 2567 ว่า เขาจะไม่เขาร่วมการโต้อภิปราย หรือการดีเบต ของผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีครั้งที่ 3 แล้ว หลังจากเขาพ่ายแพ้ในการดีเบตกับ น.ส.คามาลา แฮร์ริส ตัวแทนจากพรรคเดโมแครตเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา

“จะไม่มีการดีเบตครั้งที่ 3!” นายทรัมป์โพสต์บน Truth Social เครือข่ายสังคมออนไลน์ของตัวเขาเอง โดยทรัมป์ร่วมดีเบตผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีกับนาย โจ ไบเดน ไปแล้วเมื่อปลายเดือนมิถุนายน ก่อนจะดีเบตครั้งที่ 2 กับ น.ส.แฮร์ริส ที่ก้าวขึ้นมาเป็นตัวแทนพรรคเดโมแครตแทนนายไบเดน

ความเคลื่อนไหวล่าสุดของนายทรัมป์เกิดขึ้นหลังจาก ทีมหาเสียงของ น.ส.แฮร์ริสเรียกร้องให้มีการดีเบตอีกครั้ง โดยแฮร์ริสกล่าวระหว่างหาเสียงที่เมืองชาร์ลอตต์ ในวันพฤหัสบดีว่า “ฉันเชื่อว่าเราติดค้างผู้มีสิทธิ์ลงคะแนนเสียง ในการจัดดีเบตอีกรอบ เพราะการเลือกตั้งครั้งนี้กับสิ่งที่ขึ้นอยู่กับมันนั้น สำคัญกว่ามาก”

อย่างไรก็ตาม นายทรัมป์เหมือนต้องการดับกระแสคาดเดาต่างๆ ออกมาปฏิเสธโอกาสเกิดการดีเบตรอบ 3 และบอก น.ส.แฮร์ริสว่า “ควรตั้งสมาธิอยู่กับสิ่งที่เธอควรทำในช่วงเกือบ 4 ปีที่ผ่านมา”

แต่ทีมหาเสียงของแฮร์ริสดูจะไม่เชื่อคำประกาศของโดนัลด์ ทรัมป์ ที่ว่าจะไม่มีการดีเบตอีกแล้ว โดยที่ปรึกษาอาวุโสของแฮร์ริสกล่าวว่า “เขาเปลี่ยนจุดยืนทุกวัน” “ผมคาดว่าจะมีการดีเบตอีกครั้ง”

ทั้งนี้ นายทรัมป์แก้ตัวเรื่องที่เขาทำผลงานได้ไม่ดีในการดีเบตครั้งที่ผ่านมาว่า เป็นเพราะผู้ดำเนินการโต้อภิปรายจากสำนักข่าว เอบีซี ไม่เป็นกลางอย่างยิ่ง และเหมือนเป็นการดีเบต “3 ต่อ 1”

...

ติดตามข่าวต่างประเทศ : https://www.thairath.co.th/news/foreign

ที่มา : cnn