อิสราเอลโจมตีโรงเรียนในกาซาแห่งเดิมซ้ำครั้งที่ 5 แล้ว ทำให้มีผู้เสียชีวิต 14 ศพ รวมผู้หญิงและเด็ก อ้างการโจมตีผู้ก่อการร้ายที่ซ่อนตัวอยู่ภายใน

เมื่อ 11 ก.ย. 2567 สำนักงานป้องกันพลเรือนของกลุ่มฮามาส รวมถึงเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลในกาซาหลายคน เปิดเผยว่า อิสราเอลโจมตีทางอากาศใส่โรงเรียนของสหประชาชาติในค่ายผู้ลี้ภัยนูเซรัต ซึ่งถูกใช้เป็นที่พักชั่วคราวของครอบครัวผู้พลัดถิ่นจำนวนมาก ทำให้มีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 14 ศพ

กองทัพอิสราเอลอ้างว่า พวกเขาดำเนินการโจมตีอย่างแม่นยำใส่ผู้ก่อการร้าย ที่กำลังวางแผนโจมตีอิสราเอลจากภายในโรงเรียน อัล-จาอูนี (al-Jaouni) และเสริมด้วยว่า พวกเขาใช้มาตรการต่างๆ เพื่อลดความสูยเสียต่อพลเรือนให้เหลือน้อยที่สุดแล้ว

อย่างไรก็ตาม สำนักงานป้องกันพลเรือนของกลุ่มฮามาสอ้างว่า ผู้เสียชีวิตในการโจมตีครั้งนี้เป็นผู้หญิงและเด็กจำนวนมาก และหนึ่งในนั้นเป็นลูกสาวของเจ้าหน้าที่กู้ภัยของพวกเขาด้วย

ด้านองค์การสหประชาชาติก็ออกมาประณามการโจมตีครั้งนี้เช่นกัน ระบุว่า โรงเรียนแห่งนี้ถูกโจมตีเป็นครั้งที่ 5 แล้ว นับตั้งแต่สงครามในฉนวนกาซาอุบัติขึ้นเมื่อ 11 เดือนก่อน โดยเมื่อเดือนกรกฎาคม โรงเรียนแห่งนี้ก็เคยถูกโจมตี จนมีผู้เสียชีวิต 16 ศพมาแล้ว

ติดตามข่าวต่างประเทศ : https://www.thairath.co.th/news/foreign

ที่มา : bbc