เทย์เลอร์ สวิฟต์ ประกาศสนับสนุนคามาลา แฮร์ริส ให้ดำรงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐฯ เพียงไม่กี่นาทีหลังจากจบการดีเบตชิงตำแหน่งประธานาธิบดีกับโดนัลด์ ทรัมป์

เทย์เลอร์ สวิฟต์ ประกาศสนับสนุนคามาลา แฮร์ริส ให้ดำรงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐฯ เพียงไม่กี่นาทีหลังจากจบการดีเบตชิงตำแหน่งประธานาธิบดีกับโดนัลด์ ทรัมป์ ในโพสต์บนอินสตาแกรมเมื่อคืนวันอังคาร (10 ก.ย.) ป๊อปสตาร์ชาวสหรัฐฯ กล่าวว่าเธอได้ทำการ "ศึกษาข้อมูล" มาแล้ว

"ฉันจะลงคะแนนเสียงให้กับกมลา แฮร์ริสและทิม วอลซ์ ในการเลือกตั้งประธานาธิบดีปี 2024" และกล่าวว่า "ฉันจะลงคะแนนเสียงให้กับแฮร์ริส เพราะเธอต่อสู้เพื่อสิทธิ และเพราะฉันเชื่อว่าต้องการนักรบที่จะปกป้องสิทธิเหล่านั้น" สวิฟต์กล่าวต่อไปว่า แฮร์ริสเป็น "ผู้นำที่มั่นคงและมีพรสวรรค์" "ฉันเชื่อว่าเราสามารถบรรลุผลสำเร็จได้มากกว่านี้มากในประเทศนี้ หากเรานำโดยความสงบ ไม่ใช่ความวุ่นวาย"

สวิฟต์ประกาศข่าวนี้พร้อมกับรูปถ่ายของเธอกับแมว และลงชื่อว่า "Childless Cat Lady" หรือ "หญิงเลี้ยงแมวที่ไม่มีลูก" ซึ่งเป็นการอ้างอิงถึงความคิดเห็นของนาย เจดี แวนซ์ คู่ชิงรองประธานาธิบดีของนายโดนัลด์ ทรัมป์ วุฒิสมาชิกรัฐโอไฮโอ ที่เผชิญกับกระแสตอบรับเชิงลบ จากคลิปวิดีโอในปี 2021 ที่เขาเรียกคนสำคัญหลายคนในพรรคเดโมแครต รวมถึงแฮร์ริสว่าเป็น "กลุ่มผู้หญิงเลี้ยงแมวที่ไม่มีลูกและทุกข์ทรมานกับชีวิตของตัวเอง"

สวิฟต์กล่าวชื่นชมการเลือกนายทิม วอลซ์ ผู้สมัครรองประธานาธิบดีของแฮร์ริส และผู้ว่าการรัฐมินนิโซตา ซึ่งเธอกล่าวว่า "เขายืนหยัดเพื่อสิทธิของกลุ่ม LGBTQ+ การทำทารกหลอดแก้ว และสิทธิของผู้หญิงที่มีต่อร่างกายของตัวเองมานานหลายทศวรรษ"

นักร้องสาวกล่าวว่า ส่วนหนึ่งที่ทำให้เธอเกิดแรงบันดาลใจที่เปิดเผยการตัดสินใจลงคะแนนของเธอกับสาธารณชน เกิดขึ้นหลังจากมีการโพสต์ภาพ AI ของเธอที่สนับสนุนทรัมป์อย่างผิดๆ บนเว็บไซต์ของเขา

...

เธอกล่าวว่า "มันทำให้ฉันนึกถึงความกลัวเกี่ยวกับ AI และอันตรายของการเผยแพร่ข้อมูลที่ผิดพลาด" "มันทำให้ฉันสรุปได้ว่าฉันต้องแสดงความโปร่งใสอย่างมาก เกี่ยวกับแผนการเลือกตั้งครั้งนี้ในฐานะผู้ลงคะแนนเสียง"

สวิฟต์เป็นหนึ่งในคนดังหลายคนที่สนับสนุนแฮร์ริส รวมถึงนักร้องดังอย่างจอห์น เลเจนด์ และโอลิเวีย โรดริโก รวมถึงนักแสดงชื่อดัง จอร์จ คลูนีย์ สไปก์ ลี ผู้กำกับ ฮัลค์ โฮแกน อดีตนักมวยปล้ำ และ แอมเบอร์ โรส นักแสดงโทรทัศน์ ขณะที่นายอีลอน มัสก์ ให้การสนับสนุนทรัมป์

การสนับสนุนแฮร์ริสของสวิฟต์เกิดขึ้น หลังจากการดีเบตประธานาธิบดีที่ดุเดือดนาน 90 นาที ซึ่งผู้สมัครทั้งสองคนโต้เถียงกันในประเด็นต่างๆ เช่น สิทธิการทำแท้ง เศรษฐกิจ และการย้ายถิ่นฐาน และนี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่สวิฟต์ให้การสนับสนุนผู้ได้รับการเสนอชื่อจากพรรคเดโมแครต ในการแข่งขันกับทรัมป์ สวิฟต์เคยประกาศสนับสนุนประธานาธิบดีโจ ไบเดน และแฮร์ริสในตำแหน่งรองประธานาธิบดี หนึ่งเดือนก่อนการเลือกตั้งปี 2020

นอกจากนี้ สวิฟต์ยังวิพากษ์วิจารณ์ทรัมป์อย่างเปิดเผยระหว่างดำรงตำแหน่งประธานาธิบดีเกี่ยวกับการประท้วงทั่วประเทศ กรณีตำรวจสังหารนายจอร์จ ฟลอยด์ ชายผิวดำ

เธอโพสต์บน X ว่า "หลังจากจุดไฟแห่งอำนาจของคนผิวขาวและการเหยียดเชื้อชาติในช่วงดำรงตำแหน่งประธานาธิบดี คุณยังกล้าแสร้งทำเป็นว่าตนเองเหนือกว่าคนอื่น ก่อนจะขู่ใช้ความรุนแรงอีกเหรอ" "เราจะโหวตคุณออกในเดือนพฤศจิกายน"

นักร้องสาวมีผู้ติดตาม 283 ล้านคนบนอินสตาแกรม การสนับสนุนของเธอได้รับไลค์มากกว่าสองล้านครั้งบนอินสตาแกรมเพียงครึ่งชั่วโมงหลังจากที่เธอโพสต์ ในโพสต์ของเธอ สวิฟต์ยังกระตุ้นให้ผู้ลงคะแนนเสียงครั้งแรกลงทะเบียน และกล่าวว่าเธอจะโพสต์ลิงก์ที่มีข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการลงคะแนนเสียงบนเพจของเธอ "ฉันได้ทำการค้นคว้าและฉันได้ตัดสินใจเลือกแล้ว" และกล่าวว่า "การค้นคว้าที่เหลือเป็นหน้าที่ของคุณ และคุณเป็นผู้ตัดสินใจเลือก".