เด็กชายวัยเพียง 14 ปี จ่อโดนตั้งข้อหาแบบเดียวกับผู้ใหญ่ หลังก่อเหตุกราดยิงที่โรงเรียนมัธยมในรัฐจอร์เจีย จนทำให้มีผู้เสียชีวิต 4 ศพ บาดเจ็บอีกหลายราย

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า คนร้ายซึ่งถูกตำรวจจับกุมตัว หลังเกิดเหตุกราดยิงที่โรงเรียนมัธยม “อาปาลาชี” (Apalachee) ในเมืองวินเดอร์ รัฐจอร์เจีย เมื่อเช้าวันพุธที่ 4 ก.ย. 2567 ทำให้มีผู้เสียชีวิต 4 ศพ บาดเจ็บอีก 9 รายนั้น เป็นเด็กชายอายุเพียง 14 ปีชื่อว่า โคลต์ เกรย์

สำนักงานสืบสวนรัฐจอร์เจียเปิดเผยว่า ผู้ที่เสียชีวิตประกอบด้วย นักเรียน 2 คน และครูอีก 2 คน ขณะที่เด็กอายุ 14 ปีจะถูกตั้งข้อหาแบบเดียวกับผู้ใหญ่

ด้านสำนักงานนายอำเภอเขตบาร์โรว์ เคาน์ตี ระบุในงานแถลงข่าวว่า เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งเหตุครั้งแรกในเวลาประมาณ 10.20 น. วันพุธที่ 4 ก.ย. 2567 ตามเวลาท้องถิ่น โดยตำรวจกับเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยในโรงเรียน (school resource officer) เดินทางไปถึงที่เกิดเหตุภายในไม่กี่นาที

เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยฯ เข้าเผชิญหน้ากับคนร้าย ซึ่งยอมจำนนในทันที เจ้าหน้าที่จึงจับกุมตัวเขาไป

เจ้าหน้าที่ยืนยันด้วยว่า เด็กชายคนนี้เป็นนักเรียนของโรงเรียนมัธยมที่เกิดเหตุ แต่ตอนนี้ยังไม่ทราบแรงจูงใจในการก่อการร้าย หรือเป้าหมายใดๆ ของคนร้าย “อาจต้องใช้เวลาหลายวันกว่าที่เราจะได้คำตอบ ว่าเกิดอะไรขึ้นและทำไมมันจึงเกิดขึ้น” นาย จั๊ด สมิธ นายอำเถอเขตบาร์โรว์ เคาน์ตี กล่าว

ทั้งนี้ หลังเกิดเหตุ ตำรวตล็อกดาวน์พื้นที่โรงเรียน อาปาลาชี ชั่วคราว ก่อนจะอนุญาตให้เด็กนักเรียนออกมาหาครอบครัว

ด้านประธานาธิบดี โจ ไบเดน และ จิล ไบเดน สุภาพสตรีหมายเลข 1 ออกแถลงการณ์ระบุว่า ทั้งสองกำลังไว้อาลัยให้แก่ผู้เสียชีวิต เพราะเหตุความรุนแรงด้วยอาวุธปืนอย่างไร้ความหมายที่เกิดขึ้นอีกครั้งนี้

...

ติดตามข่าวต่างประเทศ : https://www.thairath.co.th/news/foreign

ที่มา : bbc