ผู้เฒ่าฝรั่งเศสขึ้นศาลข้อหา วางยาและข่มขืนภรรยาหลายครั้งในช่วง 10 ปีที่ผ่านมา และหาชายแปลกหน้ารวมกว่า 70 คน ให้มาร่วมก่อเหตุด้วย

เมื่อวันจันทร์ที่ 2 ก.ย. 2567 ผู้พิพากษาศาลฝรั่งเศส เริ่มการไต่สวนคดีของนาย โดมินิก พี. อายุ 71 ปี ผู้ถูกกล่าวหาว่า วางยาและข่มขืนกระทำชำเราภรรยาตัวเอง รวมทั้งเกณฑชายแปลกหน้าผ่านช่องทางออนไลน์มาที่บ้าน และให้ร่วมลงมือล่วงละเมิดทางเพศด้วย โดยทำแบบนี้หลายครั้งตลอดระยะเวลา 10 ปีที่ผ่านมาแล้ว

การกระทำอันเลวร้ายของนายโดมินิกถูกเปิดโปงในปี 2563 เพราะเขาถูกตำรวจสอบสวน หลังถูกจับได้ว่าพยายามแอบถ่ายคลิปใต้กระโปรงผู้หญิง 3 คนในศูนย์การค้า เมื่อเดือนกันยายนปีเดียวกันนั้น ก่อนที่ตำรวจจะพบภาพและวิดีโอภรรยาของเขาจำนวนหลายร้อยภาพในคอมพิวเตอร์ของนายโดมินิก และแต่ละภาพดูเหมือนว่าเธอจะหมดสติ

ภาพและคลิปดังกล่าวเปิดเผยให้เห็นการล่วงละเมิดทางเพศที่เกิดขึ้นในบ้านของสามีภรรยาคู่นี้ ซึ่งเจ้าหน้าที่คาดว่า การกระทำผิดเริ่มขึ้นตั้งแต่ปี 2554 แล้ว ตำรวจยังพบข้อความแชทบนเว็บไซต์ ที่บ่งชี้ว่านายโดมินิกชวนคนแปลกหน้ามาที่บ้านเพื่อข่มขืนภรรยาตัวเองหลายต่อหลายครั้ง

นายโดมินิกยอมรับว่า เขาให้ภรรยากินยากล่อมประสาทรุนแรง รวมถึงยารักษาโรควิตกกังวล

อัยการกล่าวหานายโดมินิกว่า ข่มขืน, ถ่ายรูปหรือคลิปเหตุการณ์ และยุยงให้ผู้อื่นกระทำผิดโดยคำพูดเสียหาย แต่ไม่พบร่องรอยจ่ายเงินที่เกี่ยวข้องกับกรณีนี้แต่อย่างใด

การสืบสวนของตำรวจพบว่า มีชายแปลกหน้า 72 คนมีส่วนเกี่ยวข้องในการข่มขืนเหยื่อรวมกันอย่างน้อย 92 ครั้ง โดย 50 คนในจำนวนนี้ถูกระบุตัวตนได้แล้ว เป็นผู้มีอายุระหว่าง 26-74 ปี จากหลากหลายอาชีพ ส่วนใหญ่ทำเพียงครั้งเดียว แต่บางคนมีส่วนร่วมถึง 6 ครั้ง โดยพวกเขาถูกตั้งข้อหาและขึ้นศาลในฐานะจำเลยร่วมกับนายโดมินิก

...

จำเลยหลายคนอ้างว่า พวกเขาเพียงช่วยให้สามีภรรยาคู่นี้ได้ทำตามจินตนาการของพวกเขา แต่นายโดมินิกบอกกับเจ้าหน้าที่สืบสวนว่า ทุกคนรู้ดีว่าภรรยาของเขาถูกวางยาโดยที่ไม่รู้เรื่องมาก่อน เขาอ้างด้วยว่า ตนเองเคยถูกข่มขืนตอนเป็นเด็กอายุเพียง 9 ขวบ

ส่วนผู้เสียหายซึ่งตอนนี้อายุ 72 ปีแล้ว ถูกวางยาอย่างหนักจนเธอไม่รู้ตัวเลยว่าถูกล่วงละเมิด ซึ่งผู้เชี่ยวชาญระบุว่า อาการของเธอใกล้เคียงกับ โคม่า มากกว่านอนหลับ ก่อนที่เธอจะรู้ความจริงจากตำรวจในปี 2563

นายอองตวน คามุส ทนายความของหญิงผู้เสียหาย กล่าวว่า การพิจารณาคดีที่กำลังเกิดขึ้นจะเป็นประสบการณ์ที่แสนสาหัสสำหรับลูกความของเขาอย่างแน่นอน เพราะมันเป็นครั้งแรกที่เธอจะได้เห็นวิดีโอหลักฐานของการล่วงละเมิด และเป็นครั้งแรกที่เธอต้องเผชิญหน้ากับการข่มขืน ที่เธอผจญมาตลอด 10 ปี

อย่างไรก็ตาม ในการไต่สวนวันแรกในวันจันทร์ หญิงผู้เสียหายเลือกเดินทางมายังศาลพร้อมกับลูก 3 คนที่มาเป็นกำลังใจ ซึ่งนายคามุสกล่าวว่า ความจริงเธอสามารถเข้าร่วมการพิจารณาคดีผ่านห้องลับได้ แต่นั่นเป็นสิ่งที่ผู้ที่ทำร้ายเธอต้องการ

อนึ่ง การไต่สวนเกิดขึ้นที่ศูนย์ประชุม Parc des Expositions ในเมืองอาวินยง โดยมีกำหนดการไต่สวนไปจนถึงวันที่ 20 ธ.ค.ปีนี้

ติดตามข่าวต่างประเทศ : https://www.thairath.co.th/news/foreign

ที่มา : bbc