การทำธุรกิจย่อมมีการแข่งขัน ทำให้บางครั้งอาจมีการกระทบกระทั่งกันบ้าง

เหมือนกรณีของย่านร้านอาหารในเมืองมอร์เฮด ซิตี้ รัฐนอร์ทแคโรไลนา สหรัฐอเมริกา ที่จากการเขียนป้ายแซวกันเล็กน้อย ได้ยกระดับกลายเป็นสงครามป้ายโฆษณาครั้งใหญ่ในชุมชน

ทั้งนี้ สื่อท้องถิ่นรายงานว่า เรื่องราวครั้งนี้เริ่มมาจากเจ้าของร้านอิโลนนี กริลล์ แอนด์ บาร์ ไม่ยอมเปลี่ยนถ้อยคำบนป้ายโฆษณาเป็นเวลาเกือบเดือน จึงทำให้ร้านแดงค์ เบอร์ริโต คู่แข่งเขียนขึ้นป้ายจิกกัดว่า อิโลนนี เลิกขี้เกียจได้แล้ว เปลี่ยนข้อความเสียทีเถอะ

เท่านั้นแหละ จึงกลายเป็นเกทับกันไปมา “แดงค์ ที่เราไม่เปลี่ยน เพราะยุ่งมาก ร้านเราลูกค้ามากกว่าของคุณเยอะ” ตามด้วย “อิโลนนี ที่เอ็งยุ่งน่ะเป็นเพราะจานนึงใช้เวลาทำ 2 ชั่วโมง”

ไปๆมาๆกลายเป็นกว่า 70 ร้านค้าในชุมชน ต่างเข้ามาร่วมแจม จิกกัดร้านนู้นร้านนี้กันสนุกปาก และยังไม่มีท่าทีจะจบลงง่ายๆจนถึงวันนี้.

ฮัตสึเนะ

คลิกอ่านคอลัมน์ “เปิดม่าน joke opera” เพิ่มเติม