ทีมนักประดาน้ำอิตาลี เจอร่างลูกสาวของ ไมค์ ลินช์ เจ้าพ่อไอทีอังกฤษแล้ว นับเป็นผู้สูญหายรายสุดท้าย ในจำนวน 6 รายที่ค้นพบ จากโศกนาฏกรรมเรือยอชต์หรูล่ม นอกชายฝั่งเกาะซิซิลี ทำให้มีผู้เสียชีวิต 7 ราย รอด 15 คน

เมื่อ 23 ส.ค. 2567 ทีมนักประดาน้ำอิตาลีพบศพ แฮนนาห์ ลินช์ บุตรสาววัย 18 ปี ของนายไมค์ ลินช์ มหาเศรษฐีเจ้าพ่อไอทีชาวอังกฤษ แล้ว และเป็นศพสุดท้ายในจำนวน 6 ศพ ที่สูญหายจากเหตุเรือซุปเปอร์ยอชต์สุดหรู “Bayesian” ของไมค์ ลินช์ เผชิญพายุซัดกระหน่ำจนพลิกคว่ำนอกเกาะซิซิลี ของอิตาลี เมื่อเช้าวันจันทร์ที่ 19 ส.ค.ที่ผ่านมา ทำให้มีผู้เสียชีวิต 7 ศพ และรอดชีวิต 15 คน 

ก่อนหน้านี้ทีมนักประดาน้ำซึ่งมีความเชี่ยวชาญของอิตาลีได้พบร่างผู้สูญหาย 5 ราย รวมทั้ง ไมค์ ลินช์ และ โจนาธาน บลูเมอร์ ประธานธนาคารมอร์แกน สแตนลีย์แล้ว หลังจากเรือยอชต์ “Bayesian” ความยาว 56 เมตร สนนราคาลำละ 30 ล้านปอนด์ ของไมค์ ลินช์ ได้พลิกคว่ำจนจมสู่ก้นทะเล ในระดับความลึกจากผิวน้ำประมาณ 50 เมตร หลังเผชิญพายุซัดกระหน่ำอย่างสุดสะพรึงทั้งที่ทอดสมอเรือแล้ว นอกชายฝั่งเมืองท่าปอร์ติเซลโล บนเกาะซิซิลี

...

เดลี่เมล รายงานว่า เรือยอชต์หรู “Bayesian” พลิกคว่ำจมสู่ก้นทะเล  ขณะที่ ไมค์ ลินช์ เจ้าพ่อไอที ซึ่งได้ฉายาว่า “บิล เกตส์ แห่งอังกฤษ” ได้จัดทริปล่องเรือยอชต์เพื่อฉลองที่เขาพ้นข้อหาฉ้อโกงหลายข้อหาในสหรัฐอเมริกา โดยมี แอนเจลา ลินช์ ภรรยา และแฮนนา ลินช์ บุตรสาว พร้อมทั้งหุ้นส่วนทางธุรกิจ ได้แก่ โจนาธาน บลูเมอร์ วัย 70 ปี และ จูดี บลูเมอร์ วัย 71 ปี รวมทั้ง คริส มอร์วิลโล ทนายความของ Clifford Chance วัย 59 ปี และภรรยาวัย 57 ปี ร่วมเดินทางท่องเที่ยวโดยเรือยอชต์ลำนี้

ไมค์ ลินช์ เจ้าพ่อไอทีชาวอังกฤษ และแฮนนา ลินช์ บุตรสาว
ไมค์ ลินช์ เจ้าพ่อไอทีชาวอังกฤษ และแฮนนา ลินช์ บุตรสาว

หลังเกิดเหตุการณ์พายุรุนแรงซัดกระหน่ำเรือยอชต์จนพลิกคว่ำ แอนเจลา ลินซ์ ภรรยาของ ไมค์ ลินช์ เป็นหนึ่งในผู้รอดชีวิต 15 คน จากเหตุการณ์สะเทือนขวัญครั้งนี้ และเธอกำลังเศร้าสะเทือนใจอย่างหนักที่ต้องสูญเสียสามี และบุตรสาววัย 18 ปี ไปในเวลาเดียวกัน โดย แฮนนา ลินช์ เพิ่งเรียนจบชั้นมัธยมปลายที่โรงเรียน Latymer Upper ในกรุงลอนดอน และสามารถสอบเข้าเรียนระดับปริญญาตรี สาขาวรรณคดีอังกฤษ ที่มหาวิทยาลัยออกซ์ฟอร์ดได้สำเร็จ.

ที่มา : Dailymail