สื่อต่างประเทศเผยมีคู่สามีภรรยา กระโดดหนีไฟไหม้โรงแรมในเมืองพูชอนลงบนเบาะลมของเจ้าหน้าที่ดับเพลิง แต่กลับเกิดความผิดพลาดเบาะพลิกจนทำให้เสียชีวิตทั้งคู่ ขณะที่ทางการเกาหลีใต้เดินหน้าหาสาเหตุเพลิงไหม้เมื่อคืนที่ผ่านมา เบื้องต้นคาดไฟฟ้าลัดวงจร

เหตุเพลิงไหม้ในเมืองพูชอน จังหวัดคยองกีของเกาหลีใต้เมื่อคืนที่ผ่านมา ล่าสุดยอดผู้เสียชีวิตเพิ่มมาเป็น 7 ศพ และมีผู้บาดเจ็บ 12 ราย โดยสื่อเปิดเผยว่า ในจำนวนผู้เสียชีวิต มีคู่สามีภรรยาคู่หนึ่งที่กระโดดหนีไฟลงมายังเบาะลมของเจ้าหน้าที่ดับเพลิงที่อยู่เบื้องล่าง แต่โชคไม่ดีที่จังหวะที่ฝ่ายหญิงกระโดดลงมานั้น ตัวเธอลงไปบริเวณมุมของเบาะลม ทำให้เบาะลมมีการพลิก ในขณะที่ฝ่ายชายกระโดดตามลงมาพอดี ทำให้ทั้งคู่เสียชีวิตอย่างน่าเศร้า นอกจากนี้ยังพบผู้เสียชีวิตคนอื่นๆ ในห้องพักชั้น 8 ขณะที่ยังมีผู้บาดเจ็บอีกหลายรายที่อาการสาหัส ส่วนใหญ่เกิดจากการสำลักควัน

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่เปิดเผยว่า เหตุเพลิงไหม้ครั้งนี้มีต้นเพลิงอยู่ที่ชั้น 8 ของอาคาร โดยในขณะเกิดเหตุมีแขกที่มาเข้าพักโรงแรมดังกล่าว 23 คน ซึ่งเจ้าหน้าที่ต้องระดมกำลังเจ้าหน้าที่กว่า 150 นาย และรถดับเพลิงอีก 46 คันมาควบคุมเพลิง ใช้เวลากว่า 3 ชั่วโมงเพลิงจึงสงบ ถึงแม้ว่าเพลิงจะไม่ได้ลามไปทั้งอาคาร แต่ได้สร้างความเสียหายเป็นวงกว้างเนื่องจากโรงแรมเป็นโรงแรมเก่าแก่สร้างขึ้นมาตั้งแต่ปี 2003 ทำให้ยังไม่มีการติดตั้งสปริงเกอร์ หรือหัวกระจายน้ำดับเพลิงแบบอัตโนมัติตามที่กฎหมายกำหนดในภายหลัง ซึ่งผลจากการตรวจสอบเบื้องต้น พบว่าเหตุเพลิงไหม้ครั้งนี้น่าจะมีสาเหตุมาจากไฟฟ้าลัดวงจร.

...

ที่มา : BBC

คลิกอ่านข่าวเกี่ยวกับ เกาหลีใต้