ปัจจุบันผู้คนจำนวนมากหันมาใส่ใจสุขภาพกันมากขึ้น จัดสรรเวลาออกกำลังกาย ระมัดระวังเรื่องอาหารการกิน โดยหันมาบริโภคอาหารที่มีไขมันหรือน้ำตาลน้อย รวมทั้งเฟ้นหาสิ่งที่มีคุณค่าทางโภชนาการสูงเป็น “ซุปเปอร์ฟู้ด” เสริมให้ร่างกายแข็งแกร่งพร้อมรับทุกความท้าทายในชีวิต

โดยหนึ่งในแหล่งผลิตสุดยอดอาหารที่ว่า ได้แก่ “เปรู” ประเทศในอเมริกาใต้ ดินแดนแห่งอารยธรรมอินคาที่เต็มไปด้วยความอุดมสมบูรณ์และความหลากหลายทางนิเวศวิทยา ส่งผลให้ผลผลิตทางการเกษตรอัดแน่นด้วยวิตามินและสารต้านอนุมูลอิสระดีต่อสุขภาพ ไม่ว่าจะเป็น อะโวคาโด บลูเบอร์รี เมล็ดเจีย ควินัว รวมทั้งโกโก้ เป็นต้น

และเพื่อผลักดันผลิตภัณฑ์การเกษตร โดยเฉพาะ “ซุปเปอร์ฟู้ด” สินค้าขึ้นชื่อของเปรู รวมทั้งสินค้าอื่นๆ ให้เป็นที่รู้จักแพร่หลาย รวมทั้งเปิดโอกาสทางธุรกิจสำหรับผลิตภัณฑ์ที่มีศักยภาพแต่ยังไม่ได้เปิดตัวสู่ตลาดในไทย น.ส.เซซิเลีย ซูนิลดา กาลาร์เรตา บาซาน เอกอัครราชทูตเปรูประจำประเทศไทย ร่วมด้วย นายเอริก อะปอนเต จากสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวเปรูประจำภูมิภาคอาเซียน ได้จัดงานฉลองเปิด “เปรู พาวิลเลียน” ที่ ฟีนิกซ์ ประตูน้ำ รวบรวมสุดยอดผลิตภัณฑ์นานาชนิดจากเปรูให้เลือกซื้อได้อย่างครบครันไปจนถึง 31 ส.ค.นี้

ที่สำคัญคุณเอริกยังให้ความมั่นใจว่าซุปเปอร์ฟู้ดจากเปรู ได้รับการยอมรับไปทั่วโลกว่ามีคุณภาพสูงระดับพรีเมียม แต่มีราคาจับต้องได้ อยากเชิญชวนให้ลิ้มลองรสชาติจากเปรู.

อมรดา พงศ์อุทัย

คลิกอ่านคอลัมน์ “หน้าต่างโลก” เพิ่มเติม

...