กองทัพอิสราเอลเดินหน้าโจมตีคลังเก็บอาวุธของกลุ่มฮิซบอลเลาะห์ และถล่มเขตชุมชนในเมืองทางตะวันออกของเลบานอน ท่ามกลางความพยายามในการผลักดันเจรจาข้อตกลงหยุดยิง

กองทัพอิสราเอลเปิดเผยภาพ ที่อ้างว่าเป็นการโจมตีคลังเก็บอาวุธของกลุ่มฮิซบอลเลาะห์ในภูมิภาคหุบเขาเบคกา ทางตะวันออกของเลบานอน เมื่อวันที่ 19 ส.ค. 2567 ขณะที่ก่อนหน้านี้ สื่อของรัฐเลบานอนรายงานว่าการโจมตีทางอากาศของอิสราเอลอย่างน้อย 3 ครั้งได้โจมตีเมืองต่างๆ ในภูมิภาคเบคกา แต่ไม่มีรายงานตัวเลขผู้เสียชีวิตหรือบาดเจ็บ

ก่อนหน้านี้ สื่อของรัฐเลบานอนรายงานว่า อิสราเอลโจมตีทางอากาศอย่างน้อย 3 ครั้ง ถล่มเมืองต่างๆ ในเขตบาลเบก ในบริเวณหุบเขาเบคกา ทางตะวันออกของเลบานอน โดยภาพที่ถ่ายจากพื้นที่ถูกโจมตีเผยให้เห็นไฟขนาดใหญ่และความเสียหายจากการระเบิดหลายครั้ง

กองกำลังฮิซบอลเลาะห์และกองกำลังอิสราเอลปะทะกันตั้งแต่วันที่ 8 ต.ค. เพียงหนึ่งวันหลังจากสงครามเริ่มปะทุในฉนวนกาซา ซึ่งอิสราเอลกำลังต่อสู้กับกลุ่มฮามาส พันธมิตรของฮิซบอลเลาะห์ โดยในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา ความกลัวว่าสถานการณ์จะทวีความรุนแรงขึ้นเมื่อกลุ่มฮิซบอลเลาะห์สาบานว่าจะตอบโต้การโจมตีของอิสราเอลในกรุงเบรุต เมื่อเดือนที่แล้ว ซึ่งสังหารผู้บัญชาการระดับสูงของฮิซบอลเลาะห์.