โคโลราโดอากาศร้อนจัด ส่งผลให้ผู้ร่วมงานแอร์โชว์ล้มป่วยนับ 100 ราย และต้องถูกส่งตัวเข้าโรงพยาบาลนับสิบคน แต่เคราะห์ดีไม่มีใครเป็นอันตรายถึงชีวิต

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า อากาศร้อนจัดที่งาน “ไพค์ พีค รีเจียนัล แอร์โชว์” (Pikes Peak Regional Airshow) ในรัฐโคโลราโด เมื่อวันเสาร์ที่ 17 ส.ค. 2567 ที่ผ่านมา ทำให้มีผู้ร่วมงานล้มป่วย ต้องขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ฉุกเฉินกว่า 100 ราย และ 10 รายในจำนวนนี้ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลเพื่อรักษาเพิ่มเติม

สำนักงานดับเพลิงเมืองโคโลราโด สปริง ยืนยันว่า ผู้ป่วยส่วนใหญ่ได้รับการรักษา ณ จุดเกิดเหตุ ที่งานไพค์ พีค รีเจียนัล แอร์โชว์ ซึ่งจัดขึ้นที่ท่าอากาศยานเทศบาลเมืองโคโลราโด สปริง โดยการตอบสนองอย่างรวดเร็วของเจ้าหน้าที่ฉุกเฉินและผู้จัดงาน สามารถป้องกันไม่ให้มีผู้บาดเจ็บรุนแรงภายในงาน

ทั้งนี้ งานแอร์โชว์ดังกล่าว เป็นการแสดงของทีมบินผาดแผลง “บลู แองเจิลส์” (Blue Angels) อันโด่งดังของกองทัพเรือสหรัฐฯ พร้อมกับจัดแสดงเครื่องบินทั้งยุคใหม่และในอดีตหลากหลายรุ่น ตั๋วเข้าชมงานทั้ง 2 รอบในวันเสาร์และวันอาทิตย์ถูกขายหมดเกลี้ยง

อย่างไรก็ตาม สำนักงานบริการสภาพอากาศแห่งชาติ (NWS) ในเมืองพิวโบล (Pueblo) รัฐโคโลราโด ออกคำเตือนว่า อากาศบริเวณพื้นที่จัดงานจะมีอุณหภูมิสูงถึง 33.8-37.7 องศาเซลเซียส ในช่วงบ่ายวันเสาร์และวันอาทิตย์

หลังเกิดเหตุ สำนักงานดับเพลิงท้องถิ่นก็ออกคำเตือนให้ผู้ที่จะมาร่วมงานแอร์โชว์ในวันอาทิตย์ เตรียมน้ำดื่ม หมวก ครีมกันแดด และร่มให้พร้อม เพื่อป้องกันตัวเองจากแสงแดด

ติดตามข่าวต่างประเทศ : https://www.thairath.co.th/news/foreign

...

ที่มา : apnews