เกิดเหตุไฟไหม้ชิงช้าสวรรค์ที่งานเทศกาลดนตรีในประเทศเยอรมนี ทำให้บางคนถึงขั้นตัดสินใจกระโดดลงมา มีผู้บาดเจ็บรวมอย่างน้อย 20 ราย

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เกิดเหตุไฟไหม้กระเช้าเครื่องเล่นชิงช้าสวรรค์ ที่งานเทศกาลดนตรี “ไฮฟีลด์ เฟสติวัล” ใกล้กับเมืองไลป์ซิก ประเทศเยอรมนี เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 17 ส.ค. 2567 ที่ผ่านมา ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บอย่างน้อย 20 ราย ขณะที่สาเหตุยังไม่แน่ชัด

ตามการเปิดเผยของตำรวจรัฐซัคเซิน เหตุเพลิงไหม้เริ่มขึ้นในเวลาประมาณ 21.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น โดยไฟเริ่มลุกไหม้ที่กระเช้าหนึ่งก่อนลุกลามไปยังกระเช้าที่อยู่ติดกัน ทำให้มีผู้บาดเจ็บจากไฟไหม้อย่างน้อย 4 ราย ขณะที่อีก 1 ราย บาดเจ็บจากการตกจากที่สูง

แถลงการณ์ระบุต่อว่า มีผู้ปฏิบัติการฉุกเฉินเบื้องต้น, ตำรวจ และผู้โดยสารชิงช้าสวรรค์คนอื่นๆ อีก 18 ราย ต้องถูกนำตัวเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาล เนื่องจากสูดดมควันไฟเข้าไป

หลังเกิดเหตุ ตำรวจสั่งปิดพื้นที่และดำเนินการสืบสวนเพื่อหาข้อเท็จจริงว่าเกิดอะไรขึ้น

ด้านนาย สกี อักกู แร็ปเปอร์ชาวเยอรมัน ซึ่งกำลังแสดงคอนเสิร์ตในเทศกาลดนตรีขณะเกิดเหตุ เล่าผ่านอินสตาแกรมว่า เขาช็อกมากกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และเผยด้วยว่า เจ้าหน้าที่บอกเขาผ่านหูฟังว่า อย่ายกเลิกการแสดงไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น แต่ให้พูดคุยกับคนดู เพื่อหลีกเลี่ยงไม่ให้เกิดความแตกตื่น

ติดตามข่าวต่างประเทศ : https://www.thairath.co.th/news/foreign

ที่มา : cnn

...