สมเด็จฮุน เซน ประธานวุฒิสภากัมพูชา ออกแถลงการณ์แสดงความยินดีกับ แพทองธาร ชินวัตร ได้รับการลงมติจากสภาฯ ให้เป็นว่าที่นายกรัฐมนตรีคนใหม่ของไทย ชี้เป็นหลักฐานถึงความเป็นผู้นำ และการอุทิศตนเพื่อประเทศชาติและประชาชน

เมื่อ 16 ส.ค. 2567 สมเด็จฮุน เซน ประธานวุฒิสภา และอดีตนายกรัฐมนตรีของราชอาณาจักรกัมพูชา ออกแถลงการณ์ทางเฟซบุ๊ก Samdech Hun sen of Cambodia ส่งหนังสือแสดงความยินดีกับนางสาวแพทองธาร ชินวัตร ได้ดำรงตำแหน่งสูงสุดทางการเมืองของไทย โดยได้รับการลงมติจากสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ให้เป็นว่าที่นายกรัฐมตรีคนใหม่ของไทย เมื่อ 16 ส.ค. 2567 ซึ่งเป็นหลักฐานถึงความเป็นผู้นำ และการอุทิศตนต่อประเทศชาติและประชาชนของไทย

สมเด็จฮุน เซน ระบุว่า ความสัมพันธ์และความร่วมมือที่ใกล้ชิดระหว่างสองประเทศได้มีความแนบแน่นมากยิ่งขึ้นด้วยความเคารพ ความไว้วางใจซึ่งกันและกัน รวมทั้งพันธกิจในการส่งเสริมสันติภาพและความรุ่งเรืองของสองประเทศ และภูมิภาค โดยเฉพาะประชาคมอาเซียน และในฐานะประเทศเพื่อนบ้านที่ดี กัมพูชาและไทยได้ร่วมมือกันในประเด็นต่างๆ มากมาย เพื่อผลประโยชน์ร่วมกันของสองประเทศ

นอกจากนั้น อดีตนายกรัฐมนตรีฮุน เซน แห่งกัมพูชา ซึ่งมีความสัมพันธ์ที่แนบแน่นกับ นายทักษิณ ชินวัตร  และครอบครัวอย่างมาก ยังเชื่อมั่นอย่างยิ่งว่าบทบาทใหม่ของ นางสาวแพทองธาร ในฐานะนายกรัฐมนตรีของไทย จะส่งเสริมความสัมพันธ์ของกัมพูชาและไทยให้แข็งแกร่งมากยิ่งขึ้น เพื่อผลประโยชน์ของประชาชนและประเทศชาติของทั้งสองประเทศ.

Cr ที่มา-ภาพ : Facebook @Samdech Hun Sen of Cambodia