สื่อสหรัฐฯ หลายเจ้ารายงานว่า ตำรวจจับกุมผู้ต้องสงสัยอย่างน้อย 1 คน ที่อาจมีส่วนเกี่ยวข้องกับการเสียชีวิตของ แมทธิว เพอร์รี่ นักแสดงชื่อดัง เมื่อเดือนตุลาคมปีก่อน

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า แมทธิว เพอร์รี่ นักแสดงชาวอเมริกันผู้โด่งดังจากซีรีส์ “Friends” ถูกพบในสภาพไม่ไหวติง ที่บ้านของเขาในนครลอสแอนเจลิส เมื่อปลายเดือนตุลาคม 2566 โดยผลการชันสูตรในเวลาต่อมาพบว่า เขาเสียชีวิตเพราะ “ผลกระทบเฉียบพลันจากยาเคตามีน” ซึ่งเป็นยาควบคุมที่มักใช้ร่วมในการบำบัดอาการติดยา

คนสนิทของ เพอร์รี่ ยืนยันกับตำรวจว่า เขากำลังรับการบำบัดด้วยเคตามีนอยู่ ก่อนจะเสียชีวิต ซึ่งตำรวจลอสแอนเจลิสเริ่มการสืบสวนเมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา เพื่อหาคำตอบว่า เหตุใดในร่างกายของ นายเพอร์รี่ จึงมียาเคตามีนอยู่เป็นจำนวนมาก ทั้งที่การรับยาครั้งสุดท้ายเกิดขึ้นก่อนพบศพนานกว่าสัปดาห์ จึงไม่น่ามีเคตามีนตกค้างในร่างกาย

ตำรวจกำลังสืบสวนด้วยว่า นายเพอร์รี่ ซึ่งไม่ได้เข้ารับการบำบัดนานกว่าสัปดาห์แล้ว หาเคตามีนมาได้อย่างไรด้วย

เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 15 ส.ค. 2567 สำนักข่าว ABC News กับ TMZ ของสหรัฐฯ รายงานว่า มีผู้ต้องสงสัยถูกจับกุมตัวหลายคน และพวกเขาจะถูกตั้งข้อหาตามกฎหมายรัฐบาลกลาง ขณะที่สื่ออื่นๆ รวมถึง NBC News ระบุว่า มีผู้ต้องสงสัยถูกจับกุมตัวอย่างน้อย 1 ราย

ด้านตำรวจแอลเอ ระบุว่า พวกเขาจะจัดงานแถลงการณ์เพื่อเปิดเผยข้อมูลเพิ่มเติมในภายหลัง

ทั้งนี้ การจมน้ำถูกรวมเป็นหนึ่งในปัจจัยที่ทำให้ นายเพอร์รี่ เสียชีวิตด้วย โดยเจ้าหน้าที่ระบุว่าเป็นอุบัติเหตุ ขณะที่ปัจจัยสนับสนุนอื่นๆ รวมถึง โรคหลอดเลือดหัวใจ และผลกระทบจากยาบิวพรีนอร์ฟีน (buprenorphine) ซึ่งใช้สำหรับรักษาอาการหลังใช้สารกลุ่มโอปิออยด์เป็นเวลานาน

...

ในช่วงรุ่งโรจน์ เพอร์รี่ กลับต้องต่อสู้กับอาการติดยาแก้ปวดและสุรา และต้องเข้ารับการบำบัดหลายครั้ง โดยเขาเคยเล่าถึงความยากลำบากในการใช้สารต่างๆ ไว้ในหนังสือชื่อ Friends, Lovers, and the Big Terrible Thing และเคยบอกกับ บีบีซี ในปี 2559 ว่า เขาจำช่วง 3 ปีที่ถ่ายทำซีรีส์ Friends ไม่ได้เลย เพราะเหล้ายา.

ติดตามข่าวต่างประเทศ : https://www.thairath.co.th/news/foreign

ที่มา : bbc