Banksy ศิลปินสตรีทอาร์ตลึกลับ จัดหนักแบบไม่พัก เผยโฉมผลงานชิ้นใหม่เป็นชิ้นที่ 5 ในรอบ 5 วัน หลังจากผลงานรูปหมาป่าชิ้นที่ 4 เพิ่งถูกขโมยไปเมื่อวานนี้

ผลงานศิลปะชิ้นที่ 5 ที่ Banksy เผยโฉมให้บรรดาแฟนๆ ได้ชื่นชมเป็นรูปของนกเพลิแกน 2 ตัว กำลังกินปลา โดยอยู่บนผนังอาคารด้านบนของป้ายร้าน Bonners Fish Bar บนถนนพรีตอเรีย ย่านวอลแธมสโตว์ กรุงลอนดอนของอังกฤษ โดยเมืองนี้เป็นหนึ่งในเมืองที่มีการชุมนุมประท้วงต่อต้านการเหยียดเชื้อชาติเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา

หลังมีการเปิดเผยผลงานชิ้นนี้ สส.สเตลลา ครีซี ของอังกฤษ ได้ลงพื้นที่มาด้วยตัวเอง โดยได้กล่าวว่า เธอต้องการจะขอบคุณ Banksy ที่ทำให้วอลแธมสโตว์ เป็นที่รู้จักผ่านงานศิลปะ โดยหลังจากนี้เธอเชื่อว่าจะมีคนเข้ามาในพื้นที่เพื่อมาชมงานศิลปะชิ้นนี้กันมากขึ้น

โดยผลงานศิลปะชิ้นนี้นับเป็นหนึ่งในงานศิลปะธีมสัตว์ของ Banksy ที่ผุดขึ้นมารายวัน ตามจุดต่างๆ ในกรุงลอนดอน

สำหรับผลงานชิ้นแรกในชุดที่เกี่ยวกับสัตว์นี้ปรากฏขึ้นเมื่อวันจันทร์ เป็นภาพของแพะยืนอยู่บนเสาโดยมีก้อนหินเล็กๆ ร่วงหล่นลงมา บนผนังของอาคาร ใกล้กับสะพานคิว

...

ส่วนผลงานชิ้นที่ 2 คือภาพของช้าง 2 ตัวหันหน้าเข้าหากันและชูงวง อยู่บนผนังบ้านหลังในหนึ่งในเมืองเชลซีทางตะวันตกเฉียงใต้ของลอนดอน

จากนั้นในวันพุธ ก็ปรากฏภาพของลิง 3 ตัว ห้อยโหนอยู่ใต้ บริค เลน สะพานยกระดับของรถไฟใต้ดิน

ตามมาด้วยภาพของหมาป่ากำลังหอนที่อยู่บนจานดาวเทียมบนหลังคาของอาคารในย่านเพ็คแฮม ในวันพฤหัสบดี ก่อนที่จะมีการเผยคลิปภาพของกลุ่มชายฉกรรจ์มาปลดจานดาวเทียมดังกล่าวออกไปท่ามกลางสายตาประชาชนจำนวนมาก ซึ่งยังไม่มีการยืนยันว่าผลงานดังกล่าวถูกขโมยไป หรือเป็นกลุ่มของ Banksy ที่มาปลดเอาผลงานออกไปเอง

โดยผลงานทั้งหมดได้รับการยืนยันว่าเป็นผลงานของศิลปินสตรีทอาร์ตชื่อดังจริง เนื่องจากมีการโพสต์ภาพผลงานทั้งหมดนี้ลงในอินสตาแกรมอย่างเป็นทางการของแบงก์ซี่ด้วย แต่ก็ไม่มีการลงข้อความอธิบายใดๆ ทิ้งปริศนาให้บรรดาแฟนๆ ต้องตีความกันเอาเองว่า ศิลปินรายนี้ต้องการจะสื่อถึงอะไรกันแน่.

ที่มา : เอพี

คลิกอ่านข่าวเกี่ยวกับ แบงก์ซี