ชาวเน็ตแห่แชร์คลิป ผลงานศิลปะของ Banksy ชิ้นล่าสุดที่สร้างสรรค์เป็นรูปหมาป่าบนจานดาวเทียม ถูกขโมยกลางวันแสกๆ หลังโชว์ผลงานได้ไม่กี่ชั่วโมง ขณะที่บางส่วนตั้งข้อสังเกตกลุ่มคนที่ขโมยอาจจะเป็นเจ้าของผลงานเอง

สำนักข่าวต่างประเทศหลายสำนักต่างแชร์คลิปภาพขณะที่ชายฉกรรจ์ 3 คน ในจำนวนนี้มี 1 คนที่สวมฮู้ดและหน้ากากปิดบังใบหน้า กำลังปีนบันไดขึ้นไปบนหลังคาอาคารหลังหนึ่ง ก่อนจะปลดภาพงานศิลปะที่รังสรรค์เอาไว้บนจานดาวเทียม ซึ่งเป็นผลงานอีกชิ้นของ Banksy (แบงก์ซี่) ศิลปินแนวสตรีทอาร์ตชื่อดัง จากนั้นกลุ่มชายฉกรรจ์ทั้งหมดก็เดินหนีหายไปหน้าตาเฉย ทั้งๆ ที่เป็นช่วงกลางวันที่มีผู้คนสัญจรผ่านไปมาจำนวนมาก

โดยผลงานชิ้นนี้เป็นภาพซิลลูเอทของหมาป่า 1 ตัว ที่กำลังชูคอหอน ซึ่งอินสตาแกรมของแบงก์ซี่เพิ่งลงภาพงานศิลปะดังกล่าวในช่วงกลางวันและกลางคืน 2 ภาพ ราว 16 ชั่วโมงที่ผ่านมา และเพิ่งเป็นที่สังเกตเห็นของคนที่อาศัยอยู่ในเขตเพ็กแฮมได้เพียงไม่กี่ชั่วโมงเท่านั้น ก่อนที่จะถูกปลดขโมยไป โดยภาพนี้ภาพผลงานศิลปะชิ้นที่ 4 ที่เป็นเรื่องราวของสัตว์ ตามหลังแพะ ช้างคู่ และลิง 3 ตัว ซึ่งแบงก์ซี่ได้เปิดตัวมาอย่างต่อเนื่องหลายจุด ทั่วกรุงลอนดอนในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา

...

ทั้งนี้ หลังเกิดเหตุมีพลเมืองดีหลายรายได้โทรศัพท์แจ้งตำรวจว่ามีการขโมยจานดาวเทียมซึ่งเป็นผลงานศิลปะไป แต่จนถึงขณะนี้ยังไม่มีการจับกุมผู้ก่อเหตุแต่อย่างใด ขณะที่ชาวเน็ตตั้งข้อสังเกตว่า บนบันไดของกลุ่มคนร้ายที่มาขโมยจานดาวเทียม มีสีเขียวเปื้อนอยู่ที่ปลายบันไดด้วย ซึ่งเป็นสีเดียวกับที่แบงก์ซี่ใช้ในผลงานรูปต้นไม้ที่โพสต์ลงในอินสตาแกรมเมื่อ 18 มีนาคม ที่ผ่านมา จึงอาจจะเป็นไปได้ที่กลุ่มคนที่ก่อเหตุดังกล่าวอาจจะเป็นพวกเดียวกับแบงก์ซี่.

ที่มา : skynews

คลิกอ่านข่าวเกี่ยวกับ งานศิลปะ