ศิลปินนิรนามชื่อดังระดับโลก "Banksy" เผยผลงานอีกชิ้นในกรุงลอนดอน เป็นภาพของลิง 3 ตัว ห้อยโหนอยู่ใต้ทางยกระดับ โดยนับเป็นผลงานในธีมสัตว์เป็นชิ้นที่ 3 ของเขาในรอบเพียง 3 วัน

ภาพซิลลูเอต (silhouette) เป็นเงาสีดำของลิง 3 ตัวห้อยโหนอยู่บริเวณทางยกระดับของรถไฟใต้ดินในกรุงลอนดอน ของอังกฤษ เป็นผลงานชิ้นที่ 3 ของศิลปินนิรนามแนวสตรีทอาร์ต "Banksy" (แบงก์ซี่) ที่มีการเปิดตัวในระยะเวลาเพียง 3 วัน โดยเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา มีการเผยผลงานชิ้นแรกของเขาคือภาพเงาดำของแพะ 1 ตัวที่ยืนอยู่บนกำแพงในย่านริชมอนด์ และในวันต่อมาก็มีการเปิดภาพซิลลูเอตของช้าง 2 ตัวที่ดูเหมือนโผล่มาจากหน้าต่างของอาคาร และชูงวงเข้าหากันที่ผนังของบ้านหลังหนึ่งในเมืองเชลซี ก่อนที่จะมีการเผยภาพลิง 3 ตัว ติดต่อกันเป็นวันที่ 3

...

การเผยผลงานของศิลปินรายนี้อย่างต่อเนื่อง สร้างความสนใจให้แก่แฟนๆ ที่ชื่นชอบงานศิลปะของเขา และต่างก็ลุ้นว่า ผลงานต่อไป จะเป็นภาพของสัตว์อะไร จะมีจำนวนเพิ่มมากขึ้นอีกหรือไม่ และจะไปสร้างสรรค์ผลงานที่จุดใดอีก โดยเป็นที่น่าสังเกตว่า ผลงานแต่ละชิ้นที่เขานำมาโพสต์บนอินสตาแกรมไม่ได้มีคำบรรยายหรือข้อความใดๆกำกับไว้เลย ทำให้เกิดการถกเถียงกันว่า ความหมายของผลงานศิลปะเหล่านี้คืออะไรกันแน่.

ที่มา : BBC

คลิกอ่านข่าวเกี่ยวกับ แบงก์ซี่