เจ้าชายแฮร์รี่ เมแกน ไม่ได้ถูกรับเชิญให้ไปยังปราสาทบัลมอรัล ในสกอตแลนด์ ปีนี้ แม้เป็นที่ทราบกันดี คิงชาร์ลส์ พระราชบิดา ประชวรด้วยโรคมะเร็ง และต้องทรงได้รับการรักษาทางการแพทย์

เมื่อ 3 ส.ค.2567 "พีเพิล แม็กกาซีน" รายงานอ้างแหล่งข่าวว่า เจ้าชายแฮร์รี่ และเมแกน ดยุกและดัชเชสแห่งซัสเซกซ์ ไม่ได้รับเชิญให้ไปยังปราสาทบัลมอรัล ในสกอตแลนด์ปีนี้ ขณะที่สมเด็จพระเจ้าชาร์ลส์ที่ 3 พระราชบิดาและพระประยูรญาติจะเสด็จฯมาประทับที่ปราสาทบัลมอรัล ในช่วงฤดูร้อน ซึ่งแสดงให้เห็นถึงรอยร้าวความบาดหมางอย่างหนัก ระหว่างพระเจ้าชาร์ลส์ ที่ 3 พระบรมวงศานุวงศ์อังกฤษ กับเจ้าชายแฮร์รี่และเมแกน ซึ่งได้ขอถอนตัวจากการเป็นสมาชิกชั้นสูง และย้ายไปอยู่ในสหรัฐอเมริกาตั้งแต่ปี 2563

แหล่งข่าวอ้างว่า พระเจ้าชาร์ลส์ที่ 3 ซึ่งยังทรงสืบสานธรรมเนียมของสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธ ที่ 2 พระราชมารดาผู้ล่วงลับที่เสด็จพระราชดำเนินไปประทับที่ปราสาทบัลมอรัล ในสกอตแลนด์ เป็นประจำในช่วงฤดูร้อนทุกปี และจะประทับที่นี่จนถึงปลายฤดูร้อน

พีเพิลแม็กกาซีน รายงานว่า เจ้าชายแฮร์รี่และเมแกน รวมทั้งโอรส อาร์ชี และเจ้าหญิงลิลีเบต โอรสธิดาของทั้งสอง ไม่ได้รับเชิญให้มายังปราสาทบัลมอรัลต่อเนื่องมาหลายปีแล้ว ถึงแม้ปีนี้ มีข่าวที่สร้างความหวั่นใจ พระเจ้าชาร์ลส์ที่ 3 ทรงได้รับการวินิจฉัยว่าเป็นโรคมะเร็ง และอยู่ระหว่างการถวายการรักษาจากแพทย์

ขณะที่เจ้าฟ้าหญิงแอนน์ พระราชกุมารี พระขนิษฐาในกษัตริย์ชาร์ลส์ที่ 3 และพระสวามี พลเรือโท เซอร์ทิโมที ลอว์เรนซ์ จะเสด็จฯมาที่ปราสาทบัลมอรัล ขณะพระเจ้าชาร์ล์ที่ 3 มาประทับ ณ ปราสาทแห่งนี้

ที่มา : Dailymail

...