อิสราเอลโจมตีเวสต์แบงก์ ส่งโดรนติดอาวุธถล่มรถยนต์ ตาย 5 ศพ เด็ดชีพ ผู้บัญชาการกองพลน้อยกัสซัส ปีกฝ่ายอาวุธของกลุ่มฮามาสในเมืองทุลคาร์ม

เมื่อ 3 ส.ค. 2567 สงครามอิสราเอลโจมตีฉนวนกาซายังเดือด ท่ามกลางสถานการณ์ตึงเครียด อิหร่านขู่จะ “คิดบัญชี” ล้างแค้นให้กับอิสมาอิล ฮานิเยห์ หัวหน้าฝ่ายการเมืองของกลุ่มฮามาส จนทำให้ภูมิภาคตะวันออกกลางทวีความตึงเครียดอย่างหนัก

กองกำลังป้องกันอิสราเอล (IDF) หรือกองทัพอิสราเอลได้ปฏิบัติการโจมตีทางอากาศเมืองทูลคาเร็ม ในเขตเวสต์แบงก์ ซึ่งอิสราเอลยึดครอง เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตอีก 5 ศพ ในจำนวนนี้ รวมทั้ง ไฮธาม บาไลดี ผู้บัญชาการกองพลน้อยกัสซัม ปีกฝ่ายอาวุธของกลุ่มฮามาส ในเมืองทุลคาร์ม (Tulkarm)

สำนักข่าววาซาในปาเลสไตน์แจ้งว่า กองทัพอิสราเอลได้ส่งโดรนติดอาวุธมาโจมตีรถยนต์ที่เมืองทูลคาเร็ม ทำให้ ผู้บัญชาการกองพลน้อยกัสซัม หัวหน้าสายทหารของกลุ่มฮามาสในเมืองทุลคาร์ม เสียชีวิต ส่วนผู้เสียชีวิต อีก 4 ราย ยังไม่มีการยืนยันว่าเป็นใคร ในขณะที่กองทัพอิสราเอลระบุว่า รถยนต์คันนี้มีกลุ่มผู้ก่อการร้ายอยู่บนรถ

...

จากนั้น กำลังทหารอิสราเอลยังได้บุกเข้าไปในเมืองทุลคาร์ม เพียงไม่กี่ชั่วโมง หลังส่งโดรนพิฆาตปลิดชีพผู้นำกองพลน้อยกัสซัม

ขณะเดียวกัน ยังมีรายงานว่า อิสราเอลยังคงโจมตีเป้าหมายหลายแห่งในฉนวนกาซา รวมทั้งเมืองข่านยูนิส ทำให้มีชาวปาเลสไตน์ เสียชีวิตอีก 5 ศพ ในจำนวนนี้ เป็นเด็ก 3 ราย และผู้หญิง 1 ราย ขณะที่จำนวนผู้เสียชีวิตในฉนวนกาซาเพิ่มขึ้นมาอยู่ที่อย่างน้อย 39,480 ศพแล้ว นับตั้งแต่อิสราเอลทำสงครามในฉนวนกาซา เพื่อหวังกวาดล้างกลุ่มฮามาส ตั้งแต่ 7 ต.ค. 2566

ที่มา : Aljazeera