(ภาพประกอบ)

เผยคลิปนาทีสยอง ‘ไค แมคเคนซี’ นักเซิร์ฟหนุ่มระดับโปร โดนฉลามขาวกัดขาข้างหนึ่งจนขาด ขณะเผชิญหน้ากับฉลามตัวใหญ่มาก นอกชายฝั่งออสเตรเลีย

เว็บไซต์ เดอะ ซัน เผยแพร่คลิปนาทีสุดระทึก ‘ไค แมคเคนซี’ นักเซิร์ฟหนุ่มระดับโปร ชาวออสเตรเลีย วัย 23 ปี ประสบเหตุร้าย โดนฉลามขาวตัวใหญ่กัดจนขาข้างหนึ่งขาด ขณะเล่นกระดานโต้คลื่นในทะเล ใกล้เมือง Port Macquarie ในรัฐนิวเซาท์เวลส์ โชคยังดีที่แมคเคนซีไม่ถึงขั้นเสียชีวิต

จากคลิปวิดีโอแสดงให้เห็นนาทีชีวิต ขณะแมคเคนซีเผชิญหน้ากับฉลามขาวที่จู่โจมทำร้าย ดึงเขาจมลงใต้น้ำทะเล และกัดขาข้างหนึ่งของเขาขาด เมื่อวันที่ 23 ก.ค. 2567 โดยแมคเคนซีเล่าว่า เขาไม่เคยเห็นฉลามตัวใหญ่ขนาดนี้มาก่อนเลยในชีวิต

ถึงแม้แมคเคนซีจะสูญเสียขาไปหนึ่งข้างจากการถูกฉลามกัด ได้รับบาดเจ็บสาหัส แต่แมคเคนซียังสามารถใช้กระดานโต้คลื่นพาตัวเองกลับเข้าฝั่ง และได้รับความช่วยเหลือจากคนที่เห็นเหตุการณ์คนหนึ่งที่รีบปฐมพยาบาลเบื้องต้น ช่วยห้ามเลือด และแจ้งกู้ภัยให้นำแมคเคนซีส่งโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วน

นอกจากนั้น ยังเกิดเรื่องที่ก่อให้เกิดความหวัง เมื่อขาของแมคเคนซีซึ่งถูกฉลามกัดขาด ได้ถูกคลื่นซัดมายังชายหาดในเวลาต่อมา ทำให้ชาวบ้านพยายามใช้น้ำแข็งรักษาสภาพของขา และรีบนำไปยังโรงพยาบาล ด้วยความหวังว่าแพทย์อาจผ่าตัดเย็บขา จนทำให้แมคเคนซีสามารถเดินได้ดังเดิม

ภาพจาก Instagram : Kai_mckenzie  ไค แมคเคนซี นักเซิร์ฟหนุ่ม ชาวออสเตรเลีย
ภาพจาก Instagram : Kai_mckenzie ไค แมคเคนซี นักเซิร์ฟหนุ่ม ชาวออสเตรเลีย

...

อย่างไรก็ตาม เมื่อวันจันทร์ที่ 29 ก.ค. ที่ผ่านมา หรือเกือบหนึ่งสัปดาห์ผ่านไป แมคเคนซีได้โพสต์รูปเขาเอง ขณะอยู่ที่โรงพยาบาลและอัปเดตอาการทางโซเชียลมีเดีย อินสตาแกรม พร้อมกับเขียนแคปชั่นว่า ‘สังเกตเห็นอะไรหายไปไหม ฮ่าฮ่า’  โดยก่อนหน้านี้ แมคเคนซีได้เขียนถึงเหตุการณ์ถูกฉลามกัดในอินสตาแกรม พร้อมกับบอกว่า การสนับสนุนของผู้คนที่หลั่งไหลมา มีความหมายถึงโลกที่สมบูรณ์แบบ และการอยู่ที่นี่ สามารถโอบกอดความสวยงามก่อนหน้านี้และครอบครัวของเขาได้ เป็นทุกสิ่งทุกอย่างสำหรับเขา 

ภาพจาก Instagram : Kai_mckenzie  ไค แมคเคนซี นักเซิร์ฟหนุ่ม ชาวออสเตรเลีย
ภาพจาก Instagram : Kai_mckenzie ไค แมคเคนซี นักเซิร์ฟหนุ่ม ชาวออสเตรเลีย

แมคเคนซียังขอบคุณผู้บริจาคเงินช่วยเหลือเขา ผ่านเพจ GoFundMe เพื่อช่วยสนับสนุนค่าใช้จ่ายในการรักษาพยาบาล อาการบาดเจ็บของเขาจากการถูกฉลามกัดจนขาขาด ซึ่งยอดเงินบริจาคอยู่ที่ 108,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 3.78 ล้านบาทแล้ว