เกิดเหตุโกลาหลในสำนักงานใหญ่ ByteDance บริษัทแม่ของ TikTok เมื่อพนักงานของบริษัทเกือบ 60 คนมีอาการอาหารเป็นพิษต้องหามส่งโรงพยาบาลในเวลาไล่เลี่ยกัน

เจ้าหน้าที่หน่วยงานสาธารณสุขของสิงคโปร์ ลงพื้นที่สอบสวนเหตุอาหารเป็นพิษ ในกลุ่มพนักงานบริษัท ByteDance บริษัทแม่ของ TikTok หลังจากพนักงานราว 60 คนมีอาการลำไส้อักเสบ หรือท้องเสียในวันอังคารตามเวลาในท้องถิ่น โดยในจำนวนนี้มี 57 คนต้องถูกหามส่งโรงพยาบาล โดยต้องมีการเรียกรถพยาบาล 17 คันเข้ามาดูแลผู้ป่วยเบื้องต้น ก่อนนำส่งโรงพยาบาล

ขณะที่โฆษกของบริษัท ByteDance ระบุว่า ทางบริษัทจะให้ความร่วมมืออย่างเต็มที่ เพื่อเร่งหาสาเหตุที่ทำให้พนักงานล้มป่วยกะทันหันครั้งนี้ โดยยืนยันว่าทางบริษัทให้ความสำคัญกับเรื่องของสุขภาพและความปลอดภัยของพนักงานอย่างมาก และได้มีการดำเนินการทุกอย่างเพื่อดูแลพนักงานที่ล้มป่วยอย่างเต็มที่ ซึ่งรวมถึงการบริการฉุกเฉิน และการดูแลรักษาพยาบาลต่อไป

ด้านสำนักข่าวบีบีซีรายงานว่า ทางบริษัท ByteDance ไม่ได้มีโรงครัวทำอาหารเลี้ยงพนักงานแต่อย่างใด โดยจะมีการจ้างบริษัทนอกให้เข้ามารับหน้าที่จัดเตรียมอาหารให้พนักงาน ซึ่งจะต้องมีการดำเนินการสอบสวนผู้ที่เกี่ยวข้องต่อไป.

ที่มา : BBC

คลิกอ่านข่าวเกี่ยวกับ TikTok