หอคอยที่สูงที่สุดในกรุงโตเกียว เปิดไฟสว่างไสวด้วยสีสันของมหกรรมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก ปารีส 2024 และธงชาติฝรั่งเศส เพื่อเป็นการร่วมฉลองเปิดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก ที่กรุงปารีส ของฝรั่งเศส

เมื่อวันที่ 26 ก.ค. 2567 "สกายทรี ทาวเวอร์" (Skytree Tower) ในเขตสุมิดะ ในกรุงโตเกียว ซึ่งเป็นหอคอยที่สูงที่สุดในกรุงโตเกียว และเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญของญี่ปุ่น ได้เปิดไฟสว่างไสวด้วยสีสันของมหกรรมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก ปารีส 2024 และธงชาติฝรั่งเศส เพื่อเป็นการร่วมฉลองเปิดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก ที่กรุงปารีส ของฝรั่งเศส

โดยหอคอยเปิดไฟสว่างไสวสีน้ำเงิน ดำ แดง เหลือง และเขียว พร้อมรูปสัญลักษณ์ห้าห่วงของกีฬาโอลิมปิก นอกจากนี้ยังมีสีน้ำเงิน ขาว แดง ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ธงชาติฝรั่งเศส

ขณะที่ประชาชนและนักท่องเที่ยวต่างร่วมถ่ายภาพหอคอย สกายทรี ในมุมต่างๆ ท่ามกลางสภาพอากาศร้อน ทางด้านนายโนริโตะ คิชิ ชาวโตเกียว วัย 69 ปี ที่พาหลานชายวัย 6 ขวบ ขี่จักรยานไปที่สะพาน ซึ่งมีผู้คนมากมายมารวมตัวกันเพื่อถ่ายรูป เขากล่าวว่า ติดตามการแข่งขันโอลิมปิก และตั้งตารอที่จะดูการแข่งขันกีฬาคาราเต้กับหลานชายที่เพิ่งเริ่มเรียนกีฬานี้.

...