เกิดเหตุรถบรรทุกชนกับรถโดยสารจนระเบิดไฟลุกท่วมบนทางหลวงสหรัฐฯ ส่งผลให้ต้องปิดถนนทั้ง 2 ช่องทาง และเร่งอพยพประชาชนเพื่อความปลอดภัย

อุบัติเหตุสุดระทึกครั้งนี้เกิดขึ้นบนถนนสาย 3 ใกล้กับถนนอีสต์ วัลเลย์ เมื่อช่วง 09.00 น. ของวันจันทร์ตามเวลาในท้องถิ่น โดยรถบรรทุกคันหนึ่งได้เสียหลักชนกับรถโดยสาร ซึ่งมีผู้โดยสาร 29 คน ก่อนจะพุ่งชนกำแพงข้างทางจนเกิดการระเบิดและไฟลุกท่วมตามมา โดยมีรายงานว่าเกิดการระเบิดอย่างน้อยถึง 3 ครั้งเนื่องจากรถบรรทุกดังกล่าวบรรทุกสารเคมีที่เป็นกรด แต่ยังไม่ระบุแน่ชัดว่าเป็นสารชนิดใด เจ้าหน้าที่ต้องเร่งอพยพประชาชนที่อาศัยอยู่ในละแวกดังกล่าว เพื่อความปลอดภัย ซึ่งหลังเจ้าหน้าที่ดับเพลิงสามารถควบคุมเพลิงจนสงบได้ ก็พบร่างของคนขับรถบรรทุก วัย 55 ปี เสียชีวิตอยู่ภายในรถ ขณะที่ผู้โดยสารบนรถบัสคู่กรณีรอดชีวิตทั้งหมด เนื่องจากรถบัสยังแล่นต่อไปข้างหน้า ทำให้ไม่โดนระเบิดไปด้วย

...

อย่างไรก็ตาม หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ได้ปิดเส้นทางดังกล่าวทั้งขาเข้าและขาออก และยังคงต้องเร่งเคลียร์ซากความเสียหายออกจากเส้นทาง โดยพบว่ากำแพงกันเสียงของบ้านที่อยู่ในบริเวณดังกล่าวก็ถูกชนจนพังถล่ม ได้รับความเสียหายจากอุบัติเหตุครั้งนี้ และยังมีรอยดำจากการถูกเพลิงไหม้เป็นวงกว้าง

โดยล่าสุด เจ้าหน้าที่ได้เปิดช่องทางฝั่งตรงข้ามแล้ว และคาดว่าจะสามารถเปิดเส้นทางทั้งสองช่องทางได้ปกติในคืนวันพฤหัสบดีนี้.

ที่มา : ABC

คลิกอ่านข่าวเกี่ยวกับ สหรัฐอเมริกา