สามีภรรยาคู่หนึ่งนั่งเรือยอชต์รักโลกข้ามมหาสมุทรแอตแลนติก ก่อนจะหายตัวไปเมื่อเดือนก่อน ล่าสุดถูกพบเป็นศพอยู่บนแพชูชีพ

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า นางซาราห์ แพ็ควู้ด ชาวสหราชอาณาจักร และนายเบรตต์ คลิบเบอรี สามีชาวแคนาดา โดยสารเรือยอชต์ชื่อว่า ‘ธีรอส’ (Theros) ความยาว 13 ม. ออกจากท่าเรือเมืองโนวาสโกเชีย ของแคนาดา เมื่อ 11 มิ.ย. เพื่อเดินทางไปยังหมู่เกาะอะโซร์ส (Azores) ซึ่งอยู่ห่างออกไป 3,228 กม. โดยคาดว่าจะใช้เวลา 21 วัน

แต่ในวันที่ 18 มิ.ย. เจ้าหน้าที่กลับได้รับแจ้งว่า สามีภรรยาคู่นี้ขาดการติดต่อ และหายตัวไป และความพยายามค้นหาหลังจากนั้นก็ไม่ประสบความสำเร็จ

จนกระทั่งเมื่อสัปดาห์ก่อน ศพของทั้งคู่ถูกพบอยู่บนแพชูชีพขนาด 3 ม. ซึ่งถูกคลื่นซัดมาเกยชายฝั่งเกาะเซเบิล (Sable Island) ใกล้เมืองโนวาสโกเชีย โดยจนถึงตอนนี้ยังไม่แน่ชัดว่า เกิดอะไรขึ้นกับพวกเขาระหว่างการเดินทาง จนทำให้ทั้งสองต้องมามีจุดจบแบบนี้

หนึ่งในทฤษฎีที่เจ้าหน้าที่สืบสวนตั้งเอาไว้คือ เรือยอชต์ของนางแพ็ควู้ดกับนายคลิบเบอรี อาจไปชนเข้ากับเรือขนสินค้าระหว่างทาง แต่ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลอะไรก็ตาม สุดท้ายทั้งคู่จำเป็นต้องสละเรือมาลงแพชูชีพ และเสียชีวิตบนนั้น ก่อนที่แพจะลอยมาถึงเกาะเซเบิล ในวันที่ 12 ก.ค.

ด้านหน่วยยามฝั่ง และกองทัพแคนาดาระบุว่า พวกเขาไม่พบซากเรือ หรือร่องรอยของเรือยอชต์ที่สามีภรรยาคู่นี้โดยสารเลย

ทั้งนี้ นางแพ็ควู้ด วัย 54 ปี กับ นายคลิบเบอรี วัย 70 ปี พบกันโดยบังเอิญที่กรุงลอนดอนในปี 2558 ตอนที่นายคลิบเบอรี วิศวกรเกษียณอายุ เตรียมบริจาคไตให้แก่น้องสาวของเขา ก่อนที่ทั้งคู่จะจัดพิธีแต่งงานบนเรือยอชต์ของทั้งสองที่ประเทศแคนาดาในปีต่อมา และจัดพิธีสมรสผูกข้อมือที่สโตนเฮนจ์ ในปี 2560

...

ทั้งคู่ทำช่องยูทูบร่วมกัน ชื่อว่า ‘Theros Adventures’ ซึ่งพวกเขาโพสต์คลิปวิดีโอเพื่ออธิบายว่า พวกเขาจะเดินทางไปยังเกาะอะโซร์สด้วยเรือยอชต์ที่ใช้พลังงานแสงอาทิตย์, แบตเตอรี่ และเครื่องยนต์ไฟฟ้า ที่นำมาจากรถยนต์ได้อย่างไร “เรากำลังทำทุกอย่างที่ทำได้เพื่อแสดงให้เห็นว่า คุณสามารถเดินทางโดยไม่ต้องเผาเชื้อเพลิงฟอสซิลได้” นายคลิบเบอรีกล่าว

“นี่อาจเป็นการผจญภัยครั้งใหญ่ที่สุดในชีวิตของพวกเราจนถึงตอนนี้” นางแพ็ควู้ดกล่าวในคลิปวิดีโอซึ่งโพสต์เมื่อ 12 เม.ย.

ติดตามข่าวต่างประเทศ : https://www.thairath.co.th/news/foreign

ที่มา : bbc

Cr ภาพ : sarahjustinepackwood.com