หน่วยกู้ภัยสเปนเจองานหนักของแท้ เมื่อต้องช่วยกันนำตัวชายอ้วนน้ำหนักตัวถึง 300 กิโลกรัม ออกจากอพาร์ตเมนต์เพื่อนำตัวส่งโรงพยาบาล

เจ้าหน้าที่กู้ภัยชาวสเปน 17 นาย ต้องระดมกำลังเข้าช่วยเหลือ ในปฏิบัติการขนย้ายชายอ้วนน้ำหนักตัวถึง 300 กิโลกรัม ออกจากอพาร์ตเมนต์ที่พักของเขาที่อยู่ในเมืองซานเฟอร์นันโด ทางตอนใต้ของสเปน เพื่อไปส่งยังโรงพยาบาล

โดยชายคนดังกล่าวคือ นายโฮเซ่ มาเรีย เฟอร์นันเดซ วัย 49 ปี ซึ่งป่วยด้วยโรคเท้าช้าง ทำให้มีอาการผิดปกติตามร่างกาย คือ ขา แขน หรืออวัยวะเพศบวมโตผิดปกติ เนื่องจากภาวะอุดตันของท่อน้ำเหลือง ทำให้ตัวเขามีขนาดใหญ่ขึ้นๆ และไม่สามารถออกมาจากห้องพักของเขาด้วยตัวเองได้

โดยในท้ายที่สุดแล้วเจ้าหน้าที่กู้ภัยต้องใช้เครนและเปลแบบพิเศษในการช่วยลำเลียงตัวเขาลงมาจากทางระเบียงห้อง ก่อนที่จะนำตัวเขาส่งขึ้นรถพยาบาลเพื่อไปรักษาอาการป่วยต่อไป

สื่อยังรายงานด้วยว่า นอกจากนายเฟอร์นันเดซ จะป่วยด้วยโรคเท้าช้างจนน้ำหนักตัวมากผิดปกติแล้ว เขายังป่วยด้วยโรคซึมเศร้า จนไม่ยอมลุกออกจากเตียงมานานถึง 6 เดือนแล้ว ซึ่งยิ่งเป็นสาเหตุที่ทำให้น้ำหนักตัวของเขาพุ่งขึ้นไปถึง 300 กิโลกรัม

...

ทั้งนี้ เคยมีปฏิบัติการช่วยเหลือคนอ้วนลงมาจากที่พักในลักษณะนี้มาแล้วเมื่อปี 2563 โดยครั้งนั้นเป็นเหตุการณ์ที่เมืองแปร์ปิยอง ภาคตะวันตกเฉียงใต้ของประเทศฝรั่งเศส เมื่อเจ้าหน้าที่ต้องนำรถเครนมายกตัว นายอแลง ปาราบิแยร์ อายุ 53 ปี ผู้ติดอยู่ในบ้านพัก เนื่องจากหนุ่มใหญ่รายนี้มีน้ำหนักถึง 300 กิโลกรัม โดยต้องเลาะหน้าต่างออก ซึ่งครั้งนั้นเจ้าหน้าที่ต้องวางแผนเตรียมการล่วงหน้านานหลายสัปดาห์.

ที่มา : เอพี

คลิกอ่านข่าวเกี่ยวกับ หนุ่มอ้วน