นักเรียนชั้นมัธยมปลายในญี่ปุ่น 14 คน เกิดอาการป่วยจนต้องนำตัวส่งโรงพยาบาล หลังจากพวกเขากินขนมมันฝรั่งแผ่นทอดกรอบรสโคตรเผ็ดยี่ห้อหนึ่ง

ตามรายงานของสื่อท้องถิ่นในญี่ปุ่น นักเรียนชั้นมัธยมปลายของโรงเรียนแห่งหนึ่งในกรุงโตเกียว นำขนมมันฝรั่งแผ่นทอดกรอบรส ‘โคตรเผ็ด’ มาแบ่งให้เพื่อนกินกันกว่า 30 คน เมื่อวันอังคารที่ 16 ก.ค. 2567 ที่ผ่านมา แต่หลังจากนั้นไม่นาน นักเรียนหลายคนก็เริ่มเกิดอาการคลื่นเหียน เจ็บแสบปากเฉียบพลัน จนต้องแจ้งเจ้าหน้าที่ฉุกเฉินกับตำรวจ

สื่อเจ้าหนึ่งของญี่ปุ่นระบุว่า นักเรียนชายที่นำขนมมา คิดว่าจะนำมาให้เพื่อนทานกันเพื่อความสนุก แต่สุดท้ายมีนักเรียน 14 คน เป็นผู้หญิง 13 คน ผู้ชาย 1 คน ต้องถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล โดยที่พวกเขายังคงมีสติ และอาการป่วยไม่รุนแรงนัก

อิโซยามะ คอร์ป (Isoyama Corp) บริษัทผู้ผลิตขนมดังกล่าว ออกแถลงการณ์ขอโทษที่ทำให้เกิดความไม่สะดวกต่อลูกค้า และขอให้นักเรียนกลุ่มนี้หายดีโดยเร็ว

ทั้งนี้ หน้าแนะนำผลิตภัณฑ์บนเว็บไซต์ของ อิโซยามะ คอร์ป มีคำเตือนชัดเจนสำหรับผู้ที่ต้องการลองขนมรสเผ็ดจัด ซึ่งมีชื่อว่า ‘R 18+ curry chips’ นี้ โดยพวกเขาห้ามผู้มีอายุต่ำกว่า 18 ปีทาน พร้อมเตือนผู้ที่ชอบทานอาหารรสเผ็ด ให้ทานด้วยความระมัดระวัง เพราะขนมนี้มีรสเผ็ดมากจนอาจทำให้คุณเจ็บปวดได้

ความเผ็ดของขนมชนิดนี้มีที่มาจากพริก ghost pepper ซึ่งเป็นหนึ่งในพริกที่เผ็ดที่สุดในโลก จากประเทศอินเดีย

อิโซยามะ คอร์ป ยังเตือนไม่ให้ผู้บริโภคทานขนมชนิดนี้ขณะอยู่คนเดียว และหากทางมากไปอาจทำให้มีอาการท้องเสียได้ นอกจากนั้น ยังห้ามผู้มีอาการความดันโลหิตสูงและลำไส้อ่อนแอ ทานขนมชนิดนี้โดยเด็ดขาด และเตือนผู้ที่มีบาดแผลในนิ้วให้ระวังขณะเปิดบรรจุภัณฑ์ด้วย

...

ติดตามข่าวต่างประเทศ : https://www.thairath.co.th/news/foreign

ที่มา : bbc

Crภาพ : Isoyama Corp