ดร.รูธ เวสต์ไฮเมอร์ นักบำบัดทางเพศชื่อดังและพิธีกรรายการทอล์กโชว์ ซึ่งมักพูดคุยอย่างเปิดเผยเกี่ยวกับเรื่องเพศและความสัมพันธ์ เสียชีวิตแล้วเมื่อวันศุกร์ ด้วยวัย 96 ปี

ดร.รูธ เวสต์ไฮเมอร์ นักบำบัดทางเพศชื่อดังและพิธีกรรายการทอล์กโชว์ ซึ่งมักพูดอย่างเปิดเผยเกี่ยวกับเรื่องเพศและความสัมพันธ์ เสียชีวิตแล้วเมื่อวันศุกร์ ด้วยวัย 96 ปี โดยเจ้าหน้าที่ประชาสัมพันธ์ของดร.รูธ เวสต์ไฮเมอร์ ยืนยันการเสียชีวิตของเธอโดยไม่ระบุสาเหตุ

ดร.รูธ เวสต์ไฮเมอร์ ซึ่งคนทั่วไปมักเรียกเธอว่า "ดร.รูธ" มีชื่อเสียงอย่างมาก เนื่องจากเธอมักพูดคุยอย่างเปิดเผยเกี่ยวกับเรื่องเพศ และกลายเป็นไอคอนวัฒนธรรมป๊อป และเป็นนักเขียนหนังสือคำแนะนำเรื่องเพศ ที่ขายดีอย่าง "Sex for Dummies" และเธอมักผลักดันให้มีการพูดคุยอย่างเปิดเผยเกี่ยวกับเรื่องเพศโดยที่ไม่ตัดสินผู้อื่น

ดร.รูธ ซึ่งมักพูดด้วยสำเนียงเยอรมัน เป็นผู้รอดชีวิตจากการฆ่าล้างเผ่าพันธุ์ในเยอรมนี โดยในช่วงทศวรรษ 1980 เธอมีรายการวิทยุท้องถิ่นชื่อ "การพูดคุยทางเพศ" ซึ่งเป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวาง และทำให้เธอมีชื่อเสียงอย่างมาก หลังจากได้จัดรายการในระดับประเทศในปี 1984

เธอเขียนหนังสือเล่มแรกของเธอที่มีชื่อว่า Dr Ruth's Guide to Good Sex ในปี 1983 ซึ่งเธอตั้งเป้าที่จะไขปริศนาเรื่องเพศ และเป็นหนังสือเล่มแรกจากหนังสือมากกว่า 40 เล่มที่เธอเป็นผู้แต่ง

ดร.รูธเปิดตัวรายการโทรทัศน์ในปีถัดมาชื่อ The Dr. Ruth Show และเขียนคอลัมน์คำแนะนำเรื่องเพศที่ได้รับการเผยแพร่ในระดับประเทศ เธอเคยกล่าวว่า "ฉันรู้ว่ามีความรู้มากมายอยู่รอบๆ ตัว แต่คนหนุ่มสาวไม่สามารถเข้าถึงได้" 

ดร.รูธปรากฏตัวในรายการทอล์กโชว์บ่อยครั้ง รวมถึงรายการวิทยุ Howard Stern, รายการ Dr. Oz Show, Nightline, รายการ Tonight Show และ Late Night with David Letterman

...

เมื่อเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว เคธี โฮชูล ผู้ว่าการรัฐนิวยอร์ก ประกาศให้ดร.รูธ เป็นทูตกิตติมศักดิ์ของรัฐในเรื่องความเหงา ดร.รูธ กล่าวในขณะนั้นว่า "ฉันรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งและสัญญากับผู้ว่าการรัฐว่า ฉันจะทำงานทั้งวันทั้งคืนเพื่อช่วยให้ชาวนิวยอร์กรู้สึกเหงาน้อยลง!"

เธอเกิดในปี 1928 ที่เมืองแฟรงก์เฟิร์ต ประเทศเยอรมนี ในชื่อคาโรลา รูธ ซีเกล เมื่ออายุได้ 10 ขวบ พ่อแม่ของเธอส่งเธอไปสวิตเซอร์แลนด์เพื่อหลบหนีจาก "คริสทอลนาคท์" ซึ่งเป็นการจลาจลที่รุนแรงของนาซีที่เกิดขึ้นกับชาวยิว ก่อนการฆ่าล้างเผ่าพันธุ์

ดร.รูธไม่เคยพบกับพ่อแม่ของเธออีก หลังจากเดินทางไปสวิตเซอร์แลนด์ และเชื่อว่าพวกเขาถูกสังหารในห้องรมแก๊สของค่ายเอาชวิทซ์ ซึ่งเป็นค่ายมรณะของนาซี.

ที่มา BBC

ติดตามข่าวต่างประเทศเพิ่มเติมที่ https://www.thairath.co.th/news/foreign