เหล่าคนดังและนักธุรกิจมหาเศรษฐีจากทั่วโลกแห่ร่วมงานแต่งงานวันแรกของลูกชายคนเล็กของ นายมูเกซ อัมบานี มหาเศรษฐีชาวอินเดียที่ร่ำรวยที่สุดในเอเชีย โดยงานจัดขึ้นยาวนานถึง 4 วัน 4 คืน

คนดังระดับโลก นักธุรกิจระดับพันล้าน รวมทั้งนักการเมือง บุคคลสำคัญ ต่างเดินทางถึงกรุงนิวเดลีของอินเดียกันแล้ว เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งในงานแต่งงานครั้งประวัติศาสตร์สุดอลังการของ นายอนันต์ อัมบานี ลูกชายคนเล็กของ นายมูเกซ อัมบานี มหาเศรษฐีชาวอินเดียที่ร่ำรวยที่สุดในเอเชีย กับ นางสาวรติกา เมอร์จันต์ วัย 29 ปี ลูกสาวของ นายวิเรน เมอร์จันต์ มหาเศรษฐีด้านเภสัชกรรม ซึ่งคบหาดูใจกันมานานหลายปี ซึ่งการจัดงานครั้งนี้ยิ่งเป็นการตอกย้ำถึงความมั่งคั่งและทรงอิทธิพลของมหาเศรษฐีรายนี้

สำหรับพิธีฉลองสมรสครั้งนี้จัดขึ้นที่ จิโอ เวิลด์ คอนเวนชั่น เซ็นเตอร์ คฤหาสน์หรูสูง 27 ชั้น ในนครมุมไบ ซึ่งเป็นบ้านพักของตระกูลอัมบานี ซึ่งก่อนหน้านี้ก็ได้จัดงานฉลองหมั้นและพรีเวดดิ้งอย่างยิ่งใหญ่ไปแล้วหลายรอบ โดยมีนักร้องชื่อดังอย่าง ริฮานน่า, จัสติน บีเบอร์ มาแสดงในงาน โดยได้รับค่าตัวกันไปกว่า 300 ล้านบาทเลยทีเดียว

...

พิธีแต่งงาน 4 วัน 4 คืนสุดอลังการนี้จะเริ่มด้วยพิธีแต่งงานตามประเพณีของชาวฮินดู ในวันศุกร์ ตามด้วยงานเลี้ยงอย่างยิ่งใหญ่ที่จะจัดต่อเนื่องไปตลอดช่วงสุดสัปดาห์ โดยมีรายชื่อแขกวีไอพีไปร่วมงานที่ล้วนแล้วแต่เป็นคนดังระดับโลก มหาเศรษฐี นักธุรกิจผู้มั่งคั่ง อย่างนายเจ วาย ลี ประธานบริษัทซัมซุง อดีตนายกรัฐมนตรีของอังกฤษ นายโทนี แบลร์ และนายบอริส จอห์นสัน ซีอีโอบริษัท Saudi Aramco นายอามิน เอช นัสเซอร์ นักร้องสาวอะเดล ลาน่า เดล เรย์ คิม คาร์เดเชียน รวมทั้ง เดวิด เบคแคม รวมทั้งดาราบอลลีวูดชื่อดังที่มาร่วมงานกันอย่างคับคั่ง

ทั้งนี้ นายมูเกซ อัมบานี วัย 66 ปี เป็นเจ้าของอาณาจักรธุรกิจรีไลแอนซ์ที่มีกิจการครอบคลุมตั้งแต่ค้าปลีกไปจนถึงโรงกลั่นน้ำมัน โดยเขาเป็นมหาเศรษฐีที่รวยที่สุดในเอเชีย และรวยที่สุดเป็นอันดับ 9 ของโลก ด้วยมูลค่าทรัพย์สิน 116,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ.

ที่มา : เอพี

คลิกอ่านข่าวเกี่ยวกับ อินเดีย