ชาวเน็ตแห่ยกย่องหนุ่มวัย 17 ปี เป็นฮีโร่ เสี่ยงชีวิตกระโดดขึ้นเรือหมุนคว้างกลางทะเลสาบในสหรัฐฯ ก่อนนำเรือกลับเข้าฝั่งโดยไม่มีใครได้รับอันตราย

เบรดี โปรคอน ชายหนุ่มอายุ 17 ปี ได้รับการยกย่องเป็นฮีโร่ หลังจากที่เขาและเพื่อนได้ขี่เจ็ตสกีเข้าไปขนาบข้างเรือที่ไม่มีคนขับ ซึ่งขับวนเป็นวงกลมด้วยความเร็วอยู่กลางทะเลสาบวินนีเพอซอกีที่รัฐนิวแฮมป์เชียร์ ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยเขาได้กระโดดขึ้นไปบนเรือและควบคุมเรือเข้าไปเทียบที่ฝั่งอย่างปลอดภัย โดยไม่มีใครได้รับอันตราย

ริช โบโน ผู้ที่ถ่ายภาพเหตุการณ์ไว้ได้กล่าวว่า เขาได้ยินเสียงดังวุ่นวายจากบริเวณท่าเรือ จนกระทั่งเห็นภาพที่เรือสปีดโบ๊ตกำลังแล่นวนเป็นวงกลมด้วยความเร็ว ทั้งๆ ที่ไม่มีคนอยู่บนเรือ ก่อนที่โปรคอนและเพื่อนจะขี่เจ็ตสกีเข้ามาใกล้ และกระโดดขึ้นไปบนเรือราวกับฉากหนังแอ็กชัน จนสามารถควบคุมเรือเอาไว้ได้ โดยทราบภายหลังว่า ขณะที่ครูผู้สอนนำเรือลงน้ำเพื่อจะเก็บลูกเทนนิสที่ใช้เพื่อการสอน เรือใบของนักเรียนที่อยู่ใกล้ๆ กัน กลับพลิกคว่ำ ใบเรือมาชนเข้ากับคันบังคับของเรือ ทำให้เรือพุ่งไปข้างหน้า จนครูฝึกเสียหลักพลัดตกลงไปในน้ำ และเรือวิ่งไปโดยไม่มีคนบังคับ นับว่ายังเคราะห์ดีที่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บและไม่มีความเสียหายเกิดขึ้นจากเหตุการณ์ครั้งนี้.

...

ที่มา : เอพี

คลิกอ่านข่าวเกี่ยวกับ สหรัฐอเมริกา