นักท่องเที่ยวอย่างน้อย 4 ราย ถูกฉลามโจมตี ในวันชาติสหรัฐฯ ขณะลงเล่นน้ำทะเลบริเวณชายหาดรัฐเท็กซัส และรัฐฟลอริดา เจ้าหน้าที่เร่งแจ้งเตือนอย่าเพิ่งลงน้ำ

มีรายงานนักท่องเที่ยวถูกฉลามโจมตีหลายจุดทั้งในรัฐเท็กซัส และในรัฐฟลอริดา ของสหรัฐฯ ในช่วงวันหยุดยาว ฉลองวันชาติ 4 กรกฎาคม โดยบริเวณใกล้ชายหาด เซาท์ ปาเดร รัฐเท็กซัส มีเหตุนักท่องเที่ยวเผชิญหน้ากับฉลามอย่างน้อย 4 คน โดยถูกฉลามกัดบาดเจ็บอย่างน้อย 2 ราย ภายในเวลาเพียง 2 ชั่วโมง ขณะที่ในโลกโซเชียลมีการแชร์คลิปของหญิงรายหนึ่งที่ถูกฉลามกัดเข้าที่น่องจนเป็นแผลเหวอะหวะ และพลเมืองดีหลายคนต้องช่วยกันลากเธอขึ้นมาจากน้ำ ท่ามกลางน้ำทะเลที่กลายเป็นสีแดงฉาน โดยมีรายงานว่า ผู้บาดเจ็บทั้งสองคนถูกนำส่งโรงพยาบาล วัลเลย์ รีเจียนัล เมดิคัล เซ็นเตอร์ ในบราวน์สวิลล์ ก่อนที่จะมีการส่งต่อหนึ่งในผู้บาดเจ็บไปยังโรงพยาบาลแห่งอื่น นอกจากนี้ยังมีรายงานผู้บาดเจ็บคนที่ 3 ซึ่งมีอาการบาดเจ็บเล็กน้อย จากการพยายามเข้าไปช่วยเหลือเหยื่อที่ถูกฉลามกัด แต่ยังไม่มีรายละเอียดว่าสาเหตุของการบาดเจ็บเกิดจากอะไร

ขณะเดียวกันเมื่อช่วงบ่ายวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา ก็เพิ่งมีรายงานฉลามกัดนักท่องเที่ยวที่ชายหาด นิวสเมียร์นา ในรัฐฟลอริดา โดยเป็นชายหนุ่มวัย 21 ปี จากรัฐโอไฮโอ ที่ลงเล่นฟุตบอลในน้ำทะเลที่ระดับความลึกเท่าเข่า จนถูกฉลามกัด ก่อนที่ในเวลาเพียงไม่ถึง 24 ชั่วโมง ก็มีรายงานชายวัย 26 ปี อีกคนหนึ่ง ถูกฉลามกัดที่เท้าซ้ายของเขา ขณะที่เขากำลังเกาะห่วงยางลอยตัวในระดับความลึกราว 5 ฟุต บริเวณชายหาดแห่งเดียวกันในวันศุกร์ ช่วงเวลาราว 16.15 น. โดยเขาถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลเพื่อรักษาอาการบาดเจ็บแล้ว โดยมีรายงานว่า ผู้บาดเจ็บทั้งสองรายอาการปลอดภัยแล้ว

...

ทั้งนี้ กรมอุทยานและสัตว์ป่าเท็กซัสระบุว่า การโจมตีของฉลามแบบนี้ไม่ค่อยเกิดขึ้นในรัฐเท็กซัส โดยตามปกติแล้วฉลามจะกัดคน เมื่อเกิดความเข้าใจผิดคิดว่าเป็นเหยื่อในขณะที่มันกำลังหาอาหาร โดยหลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ได้ออกลาดตระเวนตามชายฝั่ง และใช้โดรนบินลาดตระเวนสังเกตการณ์ฉลาม เพื่อสกัดฉลามไม่ให้เข้ามาใกล้ฝั่ง พร้อมเตือนนักท่องเที่ยวหลีกเลี่ยงการลงเล่นน้ำในระยะนี้ โดยเจ้าหน้าที่จะยังคงวางกำลังและลาดตระเวนต่อเนื่อง จนกว่าจะไม่พบภัยคุกคามจากฉลามแล้ว.

ที่มา : CNN

คลิกอ่านข่าวเกี่ยวกับ ฉลาม