สุดสะเทือนใจ ออสเตรเลียพบชิ้นส่วนร่างกายเด็ก วัย 12 ปีแล้ว ตร.เผยเป็นเด็กหญิงหลังก่อนหน้าเข้าใจกันว่าเป็นเด็กชาย บ่งชี้โดนจระเข้ขย้ำกัดทำร้าย อีกทั้งยังพบจระเข้สีดำในบริเวณดังกล่าวด้วย

เมื่อ 4 ก.ค. 2567 เจ้าหน้าที่ตำรวจออสเตรเลียแถลงข่าวเศร้า พบซากชิ้นส่วนร่างกายของเด็ก วัย 12 ปี ที่สูญหาย ขณะลงไปว่ายน้ำ ที่ Mango Creek ในเมือง Nganmarriyanga ซึ่งเป็นเมืองชนบท และถิ่นที่อยู่อาศัยของชนเผ่าพื้นเมืองอะบอริจิน รัฐนอร์ทเทิร์นเทร์ริทอรี ทางภาคเหนือของออสเตรเลียแล้ว หลังจาก เจ้าหน้าที่ตั้งข้อสันนิษฐานว่าเด็กเคราะห์ร้ายรายนี้อาจตกเป็นเหยื่อจระเข้ที่จู่โจมขย้ำกัด เนื่องจากมีคนเห็นเด็กครั้งสุดท้าย ขณะว่ายน้ำกับสมาชิกในครอบครัว เมื่อเย็นวันอังคารที่ 2 ก.ค.2567

รายงานข่าวระบุว่า เจ้าหน้าที่ได้พบชิ้นส่วนร่างกายของเด็กวัย 12 ปี หลังจากตำรวจและทีมกู้ภัยในพื้นที่ได้ระดมกำลังกันค้นหา ผ่านมา 36 ชั่วโมง โดยเจ้าหน้าที่ยังไม่มีการประกาศชื่อเด็กที่ถูกจระเข้ขย้ำกัดจนเสียชีวิต ต่อสาธารณชน เพียงแต่เผยว่า เด็กเคราะห์ร้ายรายนี้เป็นเด็กหญิง หลังก่อนหน้านี้นักข่าวเข้าใจกันว่า เป็นเด็กชาย

สิบตำรวจเอกเอริคา กิบสัน ในรัฐนอร์ทเทิร์นเทริทอรี กล่าวว่า ข่าวนี้เป็นข่าวเศร้าสะเทือนใจต่อครอบครัว และชุมชน รวมทั้งทุกๆ คนที่เกี่ยวข้องกับการค้นหา โดยได้พบชิ้นส่วนร่างกายของเด็กหญิงที่ยังเหลืออยู่บริเวณทางน้ำ

ก่อนหน้านี้ สิบตำรวจเอกกิบสัน เผยกับนักข่าว ABC News ว่า ทีมค้นหาพบจระเข้สีดำตัวหนึ่งในพื้นที่ดังกล่าว หลังจากคนในชุมชนประมาณ 40 คนได้ช่วยเจ้าหน้าที่ตำรวจค้นหาเด็ก หลังจากได้รับแจ้งว่า เด็กสูญหายไป โดยได้มีการค้นหาทั้งเดินเท้า ใช้เรือ และใช้เฮลิคอปเตอร์บินค้น แต่ไม่มีการเปิดเผยรายละเอียดเกี่ยวกับการพบจระเข้ตัวนี้ที่สงสัยว่าทำร้ายเด็กหญิง

...

ทั้งนี้ รัฐนอร์ทเทิร์นเทร์ริทอรี ทางภาคเหนือของออสเตรเลีย ถือเป็น ‘บ้าน’ แหล่งที่อยู่ของจระเข้น้ำเค็มอาศัยอยู่ชุกชุม เป็นจำนวนนับ 100,000 ตัว มากกว่าที่ใดๆ บนโลก แต่ที่ผ่านมา ไม่ค่อยเกิดเหตุจระเข้ทำร้ายกัดกินคนจนเสียชีวิตมาก่อน

ที่มา : BBCMetro