ยามรักน้ำต้มผักก็ว่าหวาน แต่ยามรักขม บางครั้งก็ทำให้คนเราก่อวีรกรรมอย่างไม่น่าเชื่อ อย่างการกระทำของ นายฟรานซิส แม็คเกิร์ก มหาเศรษฐีและนักกอล์ฟอาชีพชาวอังกฤษ ที่ผุดแผนวางเพลิงบ้านในเมืองแซนด์วิช มณฑลเคนต์ ในอังกฤษ ซึ่งเขาเป็นเจ้าของร่วมกันกับ ซาราห์ ที่กำลังจะเป็นอดีตภรรยาในอีกไม่นาน

เหตุเกิดเมื่อเดือน มิ.ย.ปีที่แล้ว แม็คเกิร์ก สบโอกาสตอนที่ซาราห์ไปงานปาร์ตี้นอกบ้าน เขาจึงล็อกกุญแจขังตัวเองอยู่ในบ้าน แล้วก็ส่งข้อความหาภรรยาว่าจะเผาบ้านให้วอดวาย โดยพยายามก่อไฟโดยใช้น้ำมันปรุงอาหารก่อน แต่ไม่ได้ผล เลยหันมาใช้ไฟแช็กจุดไฟเผาเบาะในห้องนั่งเล่นซะเลย เดชะบุญที่เพื่อนบ้านโทร.เรียกรถพยาบาลฉุกเฉิน มาช่วยเหลือทัน จากนั้นเรื่องนี้ ก็เป็นคดีความขึ้นโรงขึ้นศาลเป็นนานปี ชายหนุ่มวัย 50 ปีคนนี้สารภาพว่า ที่ต้องเผาเพราะไม่อยาก ให้ภรรยาที่กำลังจะเลิกรากันมีทุกสิ่งทุกอย่าง

แต่สุดท้าย แม็คเกิร์ก ก็รอดคุกรอดตะรางแบบหวุดหวิด ผู้พิพากษาเผยว่าถึงเขาจะวางเพลิงบ้านด้วยความเคียดแค้น แต่จำเลยอ้างว่าตั้งใจจะปลิดชีวิตตัวเองในคืนที่เกิดเหตุด้วย ศาลจึงตัดสินให้จำคุกแต่รอลงอาญาเป็นเวลา 2 ปี พร้อมเตือนว่าหากกระทำความผิดใดๆในช่วงเวลาดังกล่าว จะต้องติดคุกอย่างแน่นอน!

แมวสามสี

คลิกอ่านคอลัมน์ “เปิดม่าน joke opera” เพิ่มเติม