ทามาโย แพร์รี นักโต้คลื่นอาชีพ และนักแสดงผู้เคยมีผลงานในภาพยนตร์หลายเรื่อง รวมถึง ‘ไพเรทส์ ออฟ เดอะ แคริบเบียน’ เสียชีวิตแล้ว หลังถูกฉลามจู่โจม

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ทามาโย แพร์รี นักโต้คลื่นอาชีพ วัย 49 ปี ผู้เคยร่วมแสดงในภาพยนตร์ดังอย่าง ‘ไพเรทส์ ออฟ เดอะ แคริบเบียน’ เสียชีวิตแล้ว หลังจากถูกฉลามจู่โจมขณะที่เขากำลังโต้คลื่นในทะเลนอกเกาะฮาวาย เมื่อช่วงบ่ายวันอาทิตย์ที่ 23 มิ.ย. 2567 ที่ผ่านมา

เจ้าหน้าที่สำนักงานบริการฉุกเฉินเมืองโฮโนลูลู เปิดเผยในงานแถลงข่าวว่า เจ้าหน้าที่ถูกเรียกไปยังหาดมาลาเอคาฮานา เมื่อเวลาประมาณ 13.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น โดยเจ้าหน้าที่ใช้เจ็ตสกีพา นายแพร์รี กลับเข้าฝั่งได้สำเร็จ แต่หน่วยกู้ชีพประกาศว่าเขาเสียชีวิตแล้ว

ทั้งนี้ นายแพร์รี เกิดที่ฝั่งตะวันออกของเกาะโอวาฮู รัฐฮาวาย เป็นนักโต้คลื่นที่มีชื่อเสียงระดับโลกมานานนับทศวรรษ และเป็นเจ้าหน้าที่ไลฟ์การ์ดมาตลอดชีวิต เขาเคยร่วมแสดงในภาพยนตร์ ‘ไพเรทส์ ออฟ เดอะ แคริบเบียน’ ภาคที่ 4 ‘ผจญภัยล่าสายน้ำอมฤตสุดขอบโลก’ ในปี 2554 โดยรับบทเป็นโจรสลัดนิรนาม ซึ่งเป็นตัวละครสมทบ

นอกจากนั้น นายแพร์รี ยังเคยร่วมแสดงในภาพยนตร์และซีรีส์ชื่อดังอื่นๆ เช่น Lost, Hawaii Five-0, Blue Crush และ Charlie's Angels ภาคที่ 2

หลังจากข่าวการเสียชีวิตของ นายแพร์รี ได้รับการเผยแพร่ออกไป ผู้คนจำนวนมากต่างออกมาแสดงความอาลัยต่อการจากไปของเขา เช่น นายเคิร์ท เลเกอร์ รักษาการหัวหน้าเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยทางทะเลเมืองโฮโนลูลู ระบุว่า แพร์รี เป็นไลฟ์การ์ดที่ได้รับความรักจากทุกคน และเขารักทุกคนมากยิ่งกว่า

ด้านนายริค บลังกีอาร์ดี นายกเทศมนตรีเมืองโฮโนลูลู กล่าวในงานแถลงข่าวว่า “การเสียชีวิตของ แพร์รี เป็นการสูญเสียที่น่าเศร้าสลด เขาเป็นนักโต้คลื่นในตำนาน และได้รับความเคารพอย่างสูง เขาเติบโตมาในที่ตรงนั้น และเป็นสมาชิกผู้ยิ่งใหญ่ของทีมรักษาความปลอดภัยทางทะเลของเรา”.

...

ติดตามข่าวต่างประเทศ : https://www.thairath.co.th/news/foreign

ที่มา : bbc