ชาวแคนาดาแตกตื่นตกใจ หลังเกิดเพลิงไหม้สะพานทางรถไฟเก่าแก่ข้ามแม่น้ำที่ไม่ได้ใช้การแล้วในรัฐบริทิช โคลัมเบีย ส่งกลุ่มควันดำลอยคลุ้งจนต้องปิดสะพานใกล้เคียง

เกิดเหตุไฟไหม้ใหญ่ สะพานทางรถไฟข้ามแม่น้ำในเมืองริชมอนต์ รัฐบริทิช โคลัมเบีย ของแคนาดาที่ไม่ได้ใช้งานแล้วในช่วงค่ำวันพฤหัสบดีตามเวลาในท้องถิ่น โดยไฟลุกลามอย่างรวดเร็ว ส่งกลุ่มควันดำหนาทึบลอยปกคลุมไปไกลหลายกิโลเมตรจนต้องประกาศเตือนประชาชนในพื้นที่ใกล้เคียงให้ระวังการสูดดมควันไฟเข้าไป โดยเฉพาะผู้ที่เป็นโรคเกี่ยวกับระบบทางเดินหายใจ เนื่องจากสะพานเก่าแก่ดังกล่าวปกคลุมไปด้วยครีโอโซต สารเคมีประเภทคาร์บอนจากไม้ และน้ำมันดินจากการใช้งานมานานหลายสิบปี


นอกจากนี้ทางการยังต้องสั่งปิดสะพานโอ๊ค สตรีท ที่อยู่ใกล้เคียงทั้งขาไปและขากลับ เพื่อป้องกันอันตราย ก่อนจะเปิดให้ใช้การได้ตามปกติในวันถัดมา

...

มีรายงานว่าเจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้ระดมกำลังเข้าควบคุมเพลิงไหม้ดังกล่าว โดยใช้เวลากว่า 8 ชั่วโมงเพลิงจึงสงบในช่วงเช้าวันต่อมา โดยไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ครั้งนี้ และสนามบินนานาชาติแวนคูเวอร์ไม่ได้รับผลกระทบจากเหตุเพลิงไหม้ครั้งนี้แต่อย่างใด ส่วนสาเหตุของเพลิงไหม้ครั้งนี้ยังอยู่ระหว่างการสอบสวน

ทั้งนี้ สะพานทางรถไฟแห่งนี้ รู้จักกันในชื่อมาร์โพล เรลล์ บริดจ์ ถูกสร้างขึ้นเมื่อปี 1902 แต่ไม่ได้ใช้งานมานานกว่า 10 ปีแล้ว โดยครั้งนี้ไม่ใช่ครั้งแรกที่เกิดเพลิงไหม้สะพาน เพราะในปี 2014 เคยเกิดเพลิงไหม้ปลายสะพานอีกด้านหนึ่งมาแล้ว.

ที่มา : Vancouvercitynews

คลิกอ่านข่าวเกี่ยวกับ ไฟไหม้