(ภาพประกอบ)

ฉลามจอมดุบุกเข้ามาใกล้ชายหาดในรัฐฟลอริดา ประเทศสหรัฐฯ กัดเหยื่อ 3 รายในวันเดียว รายแรกได้รับบาดเจ็บสาหัส

เกิดเหตุฉลามว่ายบุกมาถึงใกล้ชายหาดในรัฐฟลอริดา ประเทศสหรัฐอเมริกา บุกจู่โจมกัดเหยื่อเคราะห์ร้ายที่กำลังว่ายน้ำในทะเล ถึง 3 รายในวันเดียว เมื่อวันศุกร์ที่ 7 มิ.ย.ที่ผ่านมา โดยรายแรก เป็นผู้หญิง โดนฉลามกัดบริเวณลำตัวและแขน ได้รับบาดเจ็บสาหัส ส่วนอีกสองราย เป็นวัยรุ่นสาว 2 คนที่กำลังเล่นน้ำทะเลกัน ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องประกาศแจ้งเตือน

หน่วยยามฝั่งที่อ่าวฟลอริดา แจ้งว่า เหตุฉลามกัดขย้ำเหยื่อ ซึ่งเป็นผู้หญิงรายแรก เกิดขึ้นที่หาดวอเตอร์ซาวด์ บีช ในเขตวอลตัน เคาน์ตี บริเวณอ่าวฟลอริดา โดยหญิงรายนี้ได้รับบาดเจ็บสาหัสโดนฉลามกัดที่ลำตัว และแขนข้างหนึ่ง จนต้องถูกตัดแขนเมื่อถูกส่งถึงโรงพยาบาล

จากนั้น ไม่ถึงสองชั่วโมงต่อมา มีวัยรุ่นสาว 2 คนถูกฉลามทำร้าย ห่างจากจุดแรกไปทางตะวันออกแค่เพียง 4 ไมล์ ขณะที่เด็กวัยรุ่นสาวทั้งสองคนกำลังเล่นน้ำทะเลอยู่กับกลุ่มเพื่อน ในระดับที่น้ำลึกแค่ประมาณเอวเท่านั้น ทำให้วัยรุ่นทั้งสองได้รับบาดเจ็บแต่ไม่รุนแรง

เจ้าหน้าที่เผยว่า เหตุฉลามจู่โจมกัดขย้ำคนถึง 3 รายภายในวันเดียว เป็นเหตุการณ์ที่ไม่ค่อยเกิดขึ้น และจุดเกิดเหตุ ยังอยู่ในบริเวณเดียวกันและยังเป็นช่วงกลางวัน พร้อมกันนั้นเจ้าหน้าที่ยังแจ้งเตือนประชาชนให้ระวังฉลามขณะลงไปเล่นน้ำทะเล

ที่มา : metro