โลกโซเชียลเผยภาพขณะพายุทอร์นาโดพัดถล่มปั๊มน้ำมันในรัฐเท็กซัส ในขณะที่ผู้คนมากกว่า 60 คนกำลังหลบภัยอยู่ภายใน หลังจากสภาพอากาศเลวร้ายพัดถล่มภาคกลางของสหรัฐฯ

วิดีโอที่แชร์บนโซเชียลมีเดียแสดงให้เห็นช่วงเวลาขณะที่พายุทอร์นาโดพัดถล่มปั๊มน้ำมัน ซึ่งเป็นจุดจอดรถบรรทุกในรัฐเท็กซัส ในขณะที่ผู้คนมากกว่า 60 คนกำลังหลบภัยอยู่ภายใน หลังจากสภาพอากาศเลวร้ายพัดถล่มภาคกลางของสหรัฐฯ เมื่อวันอาทิตย์ (27 พ.ค.)

ตามการระบุของเจ้าหน้าที่ของรัฐและท้องถิ่น พายุทอร์นาโดกำลังแรงได้ก่อให้เกิดความเสียหายเป็นวงกว้างในหลายพื้นที่ของรัฐเท็กซัส โอคลาโฮมา อาร์คันซอ และเคนตักกี ทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 15 ศพ แบ่งเป็น 7 รายในเท็กซัส, 5 รายในอาร์คันซอ, 2 รายในโอคลาโฮมา และ 1 รายในเคนตักกี และมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีกหลายสิบราย บ้านเรือนและธุรกิจจำนวนมากได้รับความเสียหาย

วิดีโอที่แชร์บน X แสดงให้เห็นพายุทอร์นาโดที่พัดผ่านปั๊มน้ำมันซึ่งเป็นจุดจอดรถบรรทุกใกล้กับเมืองวัลเลย์ วิว ในรัฐเท็กซัส 

ผู้ใช้ X ได้แชร์คลิปดังกล่าวโดยระบุว่า "เมื่อคืนนี้ น้องสาวของฉันและฉันกำลังขับรถบนทางหลวงสาย I-35 ตอนที่พายุทอร์นาโด ถล่มปั๊มน้ำมัน เราเข้าไปในปั๊มน้ำมันเพื่อดูเรดาร์การเคลื่อนที่ของทอร์นาโด จากนั้นเราก็หลบภัย และนี่คือมุมมองจากภายในปั๊มน้ำมันเชลล์"

ในระหว่างการแถลงข่าวเมื่อวันอาทิตย์ ซึ่งจัดขึ้นที่หน้าจุดจอดรถบรรทุกที่ถูกทำลายโดยพายุทอร์นาโด นายเกร็ก แอบบอตต์ ผู้ว่าการรัฐเท็กซัส เกล่าวว่าพายุดังกล่าวพัดถล่มทางตอนเหนือของรัฐอย่างรุนแรง มีรายงานผู้เสียชีวิตทั้ง 7 รายในเขตคุกเคาน์ตี หลังจากพายุทอร์นาโดที่ทรงพลังอย่างน้อยหนึ่งลูกพัดผ่านพื้นที่ โดยในกลุ่มผู้เสียชีวิตยังรวมถึงเด็กเล็กสองคน อายุ 2 และ 5 ขวบ 

...

เจ้าหน้าที่เขตคุกเคาน์ตี กล่าวว่า มีผู้คนได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก หลังจากพายุทอร์นาโดพัดผ่าน และที่ปั๊มน้ำมันเชลล์มีคนติดอยู่ภายในมากกว่า 60 คน

สำนักงานบริการสภาพอากาศแห่งชาติสหรัฐฯ ระบุว่า ทอร์นาโดดังกล่าวมีความรุนแรงในระดับ EF-2 และกล่าวว่าพายุที่พัดผ่านพื้นที่วัลเลย์ วิว มีความเร็วลมประมาณ 216 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

ทั้งนี้ ชาวอเมริกันราว 109 ล้านคนยังคงเผชิญกับสภาพอากาศเลวร้ายในช่วงวันหยุดยาวเนื่องในวันเมโมเรียลเดย์ ซึ่งเป็นวันเชิดชูทหารที่รับใช้ชาติ ซึ่งตรงกับวันจันทร์สุดท้ายของเดือนพฤษภาคมคือวันที่ 27 พฤษภาคม ศูนย์พยากรณ์พายุออกคำเตือนในขณะที่พายุหลายลูกกำลังเคลื่อนตัวไปทางตะวันออกว่า จะเกิดทอร์นาโดรุนแรง รวมถึงลูกเห็บขนาดใหญ่เท่าลูกเบสบอล และความเสียหายจากกระแสลมกระโชกแรงเป็นวงกว้าง.

ที่มา Newsweek

ติดตามข่าวต่างประเทศเพิ่มเติมที่ https://www.thairath.co.th/news/foreign