สิงคโปร์แอร์ไลน์ หวั่นเหตุซ้ำรอย ปรับมาตรการบริการบนเครื่อง เพื่อความปลอดภัยขั้นสูงสุด โดยจะงดการเสิร์ฟอาหารทุกชนิดหากมีสัญญาณไฟเตือนให้คาดเข็มขัดนิรภัย

 

สิงคโปร์แอร์ไลน์ประกาศปรับมาตรการ การให้บริการบนเครื่องบินโดยสารทุกเที่ยวบิน โดยจะงดเสิร์ฟอาหารทุกชนิด หากมีไฟเตือนให้รัดเข็มขัด เพื่อป้องกันการเกิดเหตุซ้ำรอยกับเที่ยวบินที่ SQ321 จากเดิมที่จะงดเสิร์ฟเฉพาะเครื่องดื่มร้อนเท่านั้น

ส่วนนโยบายปัจจุบันที่ใช้อยู่ ทั้งการที่ลูกเรือจะต้องดูแลสิ่งของและอุปกรณ์ที่ไม่ได้อยู่ในตู้เก็บในห้องโดยสารในช่วงที่สภาพอากาศไม่เอื้ออำนวย รวมทั้งการแนะนำให้ผู้โดยสารกลับไปนั่งที่ที่นั่งของตัวเองและคาดเข็มขัด รวมทั้งตัวของลูกเรือก็จำเป็นต้องกลับไปประจำที่และคาดเข็มขัดทุกครั้งที่มีไฟเตือนจะดำเนินต่อไป ขณะเดียวกันลูกเรือจะเพิ่มการดูแลให้แก่ผู้โดยสารกลุ่มที่ต้องการความช่วยเหลือเป็นพิเศษด้วย พร้อมยืนยันว่ากัปตันและลูกเรือทุกคนตระหนักถึงอันตรายของการตกหลุมอากาศเป็นอย่างดี โดยพวกเขาได้ผ่านการฝึกตามขั้นตอน และเป็นไปตามมาตรฐาน เพื่อให้มั่นใจว่าการเดินทางจะเป็นไปอย่างปลอดภัยที่สุด เพราะสิ่งที่สำคัญที่สุดก็คือความปลอดภัยของผู้โดยสารและลูกเรือทุกคนนั่นเอง โดยล่าสุดสิงคโปร์แอร์ไลน์เปิดเผยว่า ยังมีผู้โดยสาร 46 คน และลูกเรืออีก 2 คนที่รักษาอาการบาดเจ็บอยู่ที่โรงพยาบาลในกรุงเทพมหานคร

...

เหตุการณ์นี้นับเป็นอุบัติเหตุทางการบินที่มีผู้เสียชีวิตครั้งแรกของสิงคโปร์แอร์ไลน์ในรอบกว่า 20 ปี หลังจากที่เคยเกิดอุบัติเหตุกับเที่ยวบิน SQ006 ที่พยายามเทกออฟจากทางวิ่งสนามบินนานาชาติ ของไต้หวันระหว่างที่มีพายุไต้ฝุ่นเข้า จนชนเข้ากับอุปกรณ์ก่อสร้าง จนมีผู้เสียชีวิตถึง 83 คน เมื่อวันที่ 31 ตุลาคม ปี 2000

คลิกอ่านข่าวเกี่ยวกับ สิงคโปร์แอร์ไลน์