สถาบันนิติวิทยาศาสตร์เกาหลีใต้ เผยผลชันสูตรหาสาเหตุ ‘พัคโบรัม’ นักร้องสาวชาวเกาหลี เสียชีวิตกะทันหัน เนื่องจากภาวะแอลกอฮอล์เป็นพิษเฉียบพลัน

เมื่อ 23 พ.ค. 2567 Korea times สื่อภาษาอังกฤษในเกาหลีใต้รายงาน เจ้าหน้าที่ตำรวจในกรุงโซล เมืองหลวงเกาหลีใต้ เผยผลชันสูตรของสถาบันนิติวิทยาศาสตร์แห่งชาติเกาหลีใต้ ระบุสาเหตุการเสียชีวิตของ ‘พัคโบรัม’ นักร้องสาวชาวเกาหลี ซึ่งได้เสียชีวิตกะทันหัน ด้วยวัยเพียง 30 ปี เมื่อ 12 เมษายน ที่ผ่านมาว่า พัคโบรัม เสียชีวิต เนื่องจากภาวะแอลกอฮอล์เป็นพิษเฉียบพลัน โดยเกิดขึ้นจากการที่ดื่มแอลกอฮอล์มากเกินไปในช่วงเวลาสั้น

ทั้งนี้ พัคโบรัม นักร้องสาวจากรายการร้องเพลงชื่อดัง Superstar K2 เสียชีวิตอย่างกะทันหัน ขณะที่เธอดื่มสังสรรค์กับเพื่อนอีก 2 คน โดยตามรายงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจประจำสถานีตำรวจนัมยางจู ระบุว่า ในช่วงที่ พัคโบรัม ไปดื่มสังสรรค์ที่บ้านเพื่อนนั้น เธอได้ไปเข้าห้องน้ำ เมื่อเวลาประมาณ 21.55 น. และไม่กลับมา จึงทำให้เพื่อนคนหนึ่งเข้าไปดู และพบ พัคโบรัม ในสภาพหมดสติที่บริเวณอ่างล้างหน้า จึงรีบโทรแจ้ง 119 ทันที อีกทั้งยังพยายามกู้ชีพ ปั๊มหัวใจให้ พัคโบรัม  

 ‘พัคโบรัม’ ขอบคุณภาพจากอินสตาแกรม@ramramram2
‘พัคโบรัม’ ขอบคุณภาพจากอินสตาแกรม@ramramram2

...

จากนั้น พัคโบรัม ได้ถูกนำส่งโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วน และแพทย์ได้แจ้งว่า พัคโบรัม เสียชีวิต เมื่อเวลา 23.17 น. ตามเวลาท้องถิ่น และมีการนำศพไปชันสูตรที่สำนักงานนิติวิทยาศาสตร์แห่งชาติเกาหลีใต้ เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิต เนื่องจากในที่เกิดเหตุ ไม่พบร่องรอยหลักฐานว่าเกิดการฆาตกรรม หรือฆ่าตัวตาย พบเพียงแค่ขวดสุราโซจู 1 ขวด ในคืนเกิดเหตุ

ที่มา koreatimes