ผู้เชี่ยวชาญราชวงศ์อังกฤษชี้ พระเจ้าชาร์ลส์ ที่ 3 และเจ้าชายวิลเลียม กริ้วหนัก เจ้าชายแฮร์รี่และเมแกน ไปเยือนไนจีเรีย และได้รับการต้อนรับราวกับการเสด็จไปเยือนของสมาชิกชั้นสูงราชวงศ์อังกฤษ

เว็บไซต์มิร์เรอร์ สื่อหัวสีในอังกฤษรายงานเมื่อ 16 พ.ค. 2567 ทอม ควินน์ ผู้เชี่ยวชาญด้านราชวงศ์อังกฤษ ชี้ถึงกรณีเจ้าชายแฮร์รี่และเมแกน เดินทางไปเยือนไนจีเรียช่วงสัปดาห์ก่อน เพื่อโปรโมต ‘อินวิคตัส เกมส์’ เนื่องในวาระครบรอบ 10 ปี ว่าจะทำให้พระเจ้าชาร์ลส์ที่ 3 พระราชบิดา และเจ้าชายวิลเลียม พระเชษฐาของเจ้าชายแฮร์รี่ ต้องทรงกริ้วอย่างแน่นอน

ผู้เชี่ยวชาญราชวงศ์อังกฤษมีความเห็นว่า การไปเยือนไนจีเรียครั้งแรกของเจ้าชายแฮร์รี่และเมแกนครั้งนี้ เจ้าหน้าที่ไนจีเรียให้การต้อนรับทั้งคู่ราวกับเป็นการไปเยือนอย่างเป็นทางการของสมาชิกชั้นสูงราชวงศ์อังกฤษเลยทีเดียว

เจ้าชายแฮร์รี่และเมแกน เยือนไนจีเรีย
เจ้าชายแฮร์รี่และเมแกน เยือนไนจีเรีย

...

ทอม ควินน์ มีความเห็นว่า เจ้าชายวิลเลียมไม่ได้ทรงดีพระทัยต่อการไปเยือนไนจีเรียของเจ้าชายแฮร์รี่และเมแกน พร้อมกันนั้นยังอ้างว่า เจ้าชายวิลเลียมกริ้วจริงๆ และทรงมีพระประสงค์ที่จะหาทางที่จะหยุดยั้งไม่ให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้นอีกในอนาคต นอกจากนั้นว่ากันว่า พระเจ้าชาร์ลส์ที่ 3 ทรงกริ้วมากกว่าที่ใครๆ เคยเห็นมา

‘เป็นเรื่องที่ทำให้ไม่พอพระทัยจริงๆ เพราะเจ้าหน้าที่และชาวไนจีเรียให้การต้อนรับเมแกนและแฮร์รี่ ราวกับพวกเขาคิดว่านี่เป็นการเสด็จไปเยือนอย่างเป็นทางการ เพราะได้จัดพิธีต้อนรับ ให้ทั้งคู่พบทักทายกับคณะนาฏศิลป์ที่มาต้อนรับ การไปเยี่ยมโรงเรียน และองค์กรการกุศล’ ทอม ควินน์ แสดงความเห็น