เกิดเหตุระทึกกลางชายหาดลองไอส์แลนด์ รัฐนิวยอร์กของสหรัฐฯ เมื่อเครื่องบินเล็กลำหนึ่งพยายามนำเครื่องลงจอดฉุกเฉิน แต่เสียหลักเครื่องสะบัดหัวปักทราย ต่อหน้าต่อตานักท่องเที่ยวที่เดินเล่นอยู่ริมหาด

โลกโซเชียลมีเดียมีการโพสต์คลิปภาพเหตุการณ์ระทึก ขณะที่เครื่องบินเล็กเครื่องยนต์เดี่ยว เซสนา 152 พยายามลงจอดฉุกเฉินบริเวณริมชายหาดซีดาร์ ของเกาะลอง (Long Island beach) ในรัฐนิวยอร์กของสหรัฐฯ โดยทุกอย่างเหมือนจะเป็นไปด้วยดี จนกระทั่งจังหวะที่เครื่องบินพยายามเบรกทำให้เครื่องสะบัดพลิกคว่ำ หัวปักทราย ท่ามกลางความตื่นตกใจของคนที่ถ่ายคลิป และนักท่องเที่ยวที่กำลังเดินเล่นชมพระอาทิตย์ตกอยู่บนชายหาด เคราะห์ดีที่ทั้งนักบินวัย 60 ปี รวมทั้งผู้โดยสารวัย 59 ปี ที่ไม่มีการเปิดเผยชื่อปลอดภัยทั้งคู่ โดยนักบินระบุว่าเครื่องยนต์ประสบเหตุขัดข้องก่อนที่จะถึงจุดหมายไม่นาน ซึ่งทางองค์การบริหารการบินแห่งชาติสหรัฐฯ กำลังเร่งสอบสวนเหตุการณ์ครั้งนี้

...

นับว่าครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2 ในรอบ 8 ปีที่เกิดอุบัติเหตุเครื่องบินเล็กร่อนลงจอดฉุกเฉินบนชายหาดแห่งนี้ โดยครั้งนั้นเป็นเครื่องบินเครื่องยนต์เดี่ยวที่กำลังขึ้นบินโชว์ ซึ่งทั้งคนขับและผู้โดยสารก็ปลอดภัยทั้งคู่เช่นกัน.

ที่มา : NYpost

คลิกอ่านข่าวเกี่ยวกับ เครื่องบินเล็ก